Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ

17:07 - Thứ Sáu, 27/05/2022 Lượt xem: 5684 In bài viết

ĐBP - Ngày 27/5, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra thực địa và họp bàn triển khai, tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số chương trình, dự án trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với UBND TP. Điện Biên Phủ.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa về công tác tổ chức triển khai thực hiện một số chương trình, dự án trọng điểm, gồm: Dự án Đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung; Chương trình đô thị miền núi phía Bắc, TP. Điện Biên Phủ; Dự án BT Khu tái định cư các hộ dân đường 15m từ cầu A1 xuống cầu C4; một số khó khăn vướng mắc trong triển khai các dự án phát triển đô thị sử dụng vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế ngoài Nhà nước; Dự án xây dựng sửa chữa Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ và nâng cấp, mở rộng cầu Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ.

Sau khi khảo sát thực tế và nghe lãnh đạo UBND TP. Điện Biên Phủ báo cáo tình hình, kết quả triển khai và khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị trong thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của thành phố cùng các ngành để đáp ứng yêu cầu các dự án. Tuy nhiên, đến thời điểm này một số dự án vẫn chậm so với tiến độ đề ra. Đối với dự án giải phóng mặt bằng (GPMB), hỗ trợ tái định cư (TĐC) thuộc Dự án Nâng cấp, cải tạo Cảng Hàng không Điện Biên, đồng chí nhấn mạnh, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng phải thực hiện theo quy định và đảm bảo được quyền lợi của người dân; đề nghị UBND thành phố và Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp sắp xếp hồ sơ, thống nhất phương án và đề xuất cụ thể đối với những nội dung liên quan đến vướng mắc bồi thường GPMB của các dự án. Đối với công tác GPMB, cần xem xét lại toàn bộ phương án, toàn bộ quỹ đất, dung lượng có khả năng thu nạp của các dự án tái định cư…

Đối với Dự án Đường 60m và Hạ tầng kỹ thuật khung dọc trục Đường 60m, đề nghị Sở Giao thông vận tải phối hợp với thành phố, Cục Quản lý đường bộ 1 thống nhất phương án thực hiện phân làn lưu lượng lưu thông tại điểm đầu tiếp giáp với đường Võ Nguyên Giáp. Về hướng xử lý ngập úng tại tổ 18 (phường Him Lam), thành phố thực hiện tổ chức họp dân, tuyên truyền để các hộ dân nắm bắt được chủ trương của tỉnh, rà soát lại quỹ đất theo quy hoạch, sắp xếp bố trí TĐC cho các hộ dân; trong đó, tập trung xử lý trước cho 12 hộ dân đang bị ngập úng nặng.

Đoàn công tác UBND tỉnh kiểm tra khu tái định cư đường 15m từ cầu A1 xuống cầu C4.

Dự án Chương trình đô thị miền núi phía Bắc, TP. Điện Biên Phủ (giai đoạn 1 và giai đoạn 2), vay vốn WB, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chuẩn bị tất cả các điều kiện, triển khai công tác nghiệm thu, gấp rút hoàn thiện các nội dung còn lại và yêu cầu thành phố làm thủ tục nghiệm thu, quyết toán đối với Dự án BT khu TĐC các hộ dân đường 15m từ cầu A1 xuống cầu C4. Bên cạnh đó, ưu tiên tập trung triển khai công tác đo đạc, quy chủ, GPMB đối với các dự án đang triển khai.

Với Dự án nâng cấp, mở rộng cầu Thanh Bình, tỉnh đồng ý về chủ trương và giao Sở Giao thông vận tải làm đầu mối phối hợp với Sở Xây dựng tham mưu cho UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét. Đối với dự án Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ, đồng ý phương án di chuyển Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ sang địa điểm mới và bàn giao diện tích đất của Trung tâm cho chủ đầu tư triển khai xây dựng, yêu cầu các sở ngành liên quan phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố hoàn thiện thủ tục tiếp nhận tài trợ và triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top