Dân với Đảng

Quyết liệt, rốt ráo hơn

08:13 - Thứ Tư, 15/06/2022 Lượt xem: 2700 In bài viết

ĐBP - Hiện nay cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm đến vấn đề làm sao để ngăn chặn, đẩy lùi, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực từ những vụ tham nhũng lớn cho đến cả những nhũng nhiễu, tham nhũng vặt không chỉ ở Trung ương mà cả ở địa phương. Đông đảo người dân đều đồng tình ủng hộ và mong muốn công tác này sẽ tiếp tục được Đảng, Nhà nước chỉ đạo quyết liệt, rốt ráo và sát sao hơn nữa.

Xác định vị trí, vai trò quan trọng của công tác phòng chống tham nhũng cũng như những mối nguy hại do tham nhũng gây ra, Đảng đã ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết về xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã trở thành mệnh lệnh sống còn của Đảng, tạo thế trận trên dưới đồng lòng, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua công tác giám sát, thanh kiểm tra của các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm trong một bộ phận cán bộ đảng viên. Có nhiều cá nhân, đơn vị phải nhận hình thức kỷ luật, thậm chí có trường hợp vi phạm với mức độ nghiêm trọng đã phải xem xét, xử lý trách nhiệm hình sự.

Tại Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tổ chức vào tháng 5/2022 đã thảo luận nhiều nội dung quan trọng; trong đó có việc cho ý kiến về Đề án thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tiêu cực cấp tỉnh. Và ngay sau đó, ngày 2/6 vừa qua, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Quy định số 67-QĐ/TW quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy, chế độ làm việc, quan hệ công tác của Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tại Điện Biên, ngày 10/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng tiêu cực tỉnh gồm 15 thành viên do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban. Việc thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh là bước tiến mới trong công cuộc phòng chống tham nhũng. Đây được xem là một trong những giải pháp quan trọng kịp thời tạo sự đồng bộ, trách nhiệm lớn hơn, thắt chặt và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng tới cơ sở. Việc giao bí thư cấp tỉnh, thành ủy làm Trưởng Ban chỉ đạo thể hiện tinh thần gắn với trách nhiệm của người đứng đầu với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung thống nhất trực tiếp là ban thường vụ tỉnh ủy, thành ủy xuyên suốt từ trên xuống dưới, khắc phục tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”.

Ghi nhận và đánh giá cao việc thành lập Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh, dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân mong mỏi sẽ tạo động lực mới, kiên quyết, rõ nét ở địa phương. Đặc biệt, với trách nhiệm trước Đảng, trước dân, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực sẽ đạt được kết quả cao nhất, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Bình Nguyên
Bình luận

Tin khác

Back To Top