Phát triển Đảng trong cán bộ, giáo viên ở Tuần Giáo

08:22 - Thứ Tư, 15/06/2022 Lượt xem: 2770 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, việc tạo nguồn phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên được Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Tuần Giáo quan tâm, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Nhiều tổ chức đảng, đảng viên trong trường học đã làm tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, góp phần củng cố sức mạnh của tổ chức đảng ở cơ sở, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn.

Để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, cán bộ, giáo viên huyện Tuần Giáo nỗ lực, phấn đấu rèn luyện vững về chuyên môn, lý luận chính trị. Trong ảnh: Tiết dạy múa hát của cô và trò Điểm trường Mầm non Thẩm Táng, xã Pú Xi.

Hiện phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo quản lý 62 trường học (24 trường mầm non; 21 trường tiểu học; 17 trường THCS) với tổng số 1.854 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ông Đỗ Văn Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo cho biết: Xác định công tác phát triển Đảng trong các trường học đóng vai trò quan trọng, vì vậy thời gian qua, Phòng luôn phối hợp với các cấp ủy cơ sở tập trung chỉ đạo các trường học trực thuộc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đồng thời quan tâm tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên trong cán bộ, giáo viên gắn liền với các phong trào thi đua của ngành. Đồng thời, để có nguồn kết nạp đảng đảm bảo chất lượng, Phòng tập trung chỉ đạo các trường đẩy mạnh triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; lấy công tác phát triển đảng viên mới làm một tiêu chí trong việc đánh giá công tác thi đua, khen thưởng của các nhà trường.

Bên cạnh đó, hàng năm các đơn vị trường học đã thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ, giáo viên để xem xét, lựa chọn những giáo viên có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị tốt giới thiệu với chi bộ để theo dõi, giúp đỡ, cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng nhằm tạo nguồn cho việc kết nạp đảng viên mới; bổ sung gắn với các khâu khác trong công tác cán bộ nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ “vừa hồng, vừa chuyên”. Phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ bồi dưỡng rèn luyện cho quần chúng ưu tú nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị. Với nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn, công tác phát triển Đảng trong trường học trên địa bàn huyện Tuần Giáo đã đạt những kết quả tích cực, số lượng, chất lượng đảng viên tăng rõ rệt. Hiện nay, 62/62 trường học đều có chi bộ riêng, năm học 2021 - 2022 toàn ngành đã kết nạp mới 34 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 847 người; tỷ lệ đảng viên chiếm hơn 45,7%.

Tại Trường THCS xã Quài Cang, phát huy tính tiền phong, gương mẫu, cán bộ, giáo viên là đảng viên của các trường luôn đi đầu trong rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, là trung tâm khối đoàn kết của các đơn vị. Đặc biệt, trong lĩnh vực chuyên môn, luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp đánh giá học sinh; tích cực vận dụng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, dạy và học. Bà Đỗ Mai Hương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Từ đầu nhiệm kỳ, Chi bộ nhà trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể về tạo nguồn kết nạp đảng viên cho từng giai đoạn; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể chủ động giáo dục, lựa chọn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho chi bộ. Cùng với đó, triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm túc việc đánh giá cán bộ, giáo viên để xem xét, lựa chọn những cán bộ, giáo viên có đủ năng lực chuyên môn, có phẩm chất chính trị tốt để chi bộ theo dõi, giúp đỡ giới thiệu cho Đảng ủy xã cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Việc phát triển đảng viên mới được Chi bộ nhà trường thực hiện đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, nguyên tắc, quy trình, thủ tục theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và các quy định, hướng dẫn của Trung ương. Năm học 2021 - 2022, Chi bộ có 20 đảng viên, sinh hoạt ở 2 tổ đảng.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới theo ông Đỗ Văn Sơn: Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo tiếp tục chỉ đạo các trường đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác giáo dục chính trị tưởng cho cán bộ, giáo viên, đảng viên và nhân viên, phát động các phong trào thi đua trong học tập và giảng dạy, tiếp tục đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho quần chúng là cán bộ, giáo viên tìm hiểu về Đảng và rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Qua đó, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; tạo môi trường thuận lợi cho đội ngũ giáo viên phấn đấu, rèn luyện vững về chuyên môn, trình độ chính trị, thực hiện tốt sự nghiệp trồng người.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận

Tin khác

Back To Top