TP. Điện Biên Phủ quan tâm, chăm lo người có công

08:22 - Thứ Hai, 25/07/2022 Lượt xem: 3397 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, các cấp, ngành TP. Điện Biên Phủ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Qua đó, huy động được sức mạnh tổng hợp của cộng đồng cùng chung tay, chia sẻ những đau thương mất mát, giúp họ vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Đào Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ thăm, tặng quà Chiến sĩ Điện Biên Hoàng Văn Sịnh, tổ dân phố 4, phường Thanh Bình nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7.

Xác định công tác chăm sóc và thực hiện các chính sách, chế độ đối với gia đình chính sách là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, hàng năm TP. Điện Biên Phủ luôn thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định như: Chế độ trợ cấp thường xuyên, trợ cấp một lần, mai táng phí, chế độ BHYT, điều dưỡng; quan tâm thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở... Do vậy những năm qua, hàng trăm thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn đều được quan tâm, chăm lo tận tình, chu đáo. Cấp ủy, chính quyền TP. Điện Biên Phủ đã lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.  Đồng thời, vận động các phòng, ban, MTTQ và các đoàn thể, các tổ chức, nhà hảo tâm chung tay, giúp sức trong việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với các mạng. Thường xuyên quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, tăng thu nhập từng bước thoát nghèo…

Dịp 27/7 năm nay, TP. Điện Biên Phủ đã tiếp nhận 415 suất quà của Chủ tịch nước, hàng trăm suất quà của các tổ chức cá nhân. Cùng với đó, thành phố trích 162 triệu đồng từ ngân sách để chi tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, như: Tổ chức lễ viếng, thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ; thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. TP. Điện Biên Phủ cũng tập trung chỉ đạo các phòng, ban đoàn thể thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ ngày công lao động, dọn dẹp vệ sinh, tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ...

Phát huy vai trò của thế hệ kế cận thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, tuổi trẻ TP. Điện Biên Phủ thường xuyên có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để chăm lo cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Đặc biệt vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, Thành đoàn Điện Biên Phủ triển khai kịp thời nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Chị Kháng Mai Thu, Bí thư Thành đoàn Điện Biên Phủ chia sẻ: Vừa qua, Thành đoàn tổ chức cho đoàn viên thanh niên tới thăm hỏi, tặng 6 suất quà cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Đây là sự tri ân sâu sắc của tuổi trẻ thành phố đối với các thương, bệnh binh, người có công, gia đình chính sách đã cống hiến một phần máu xương cho hòa bình của Tổ quốc. Cũng trong những ngày này, Thành đoàn còn phối hợp với Chi nhánh Viettel Điện Biên tổ chức thay mới lọ hoa Nghĩa trang Liệt sĩ Him Lam. Với lòng thành kính, hơn 100 cán bộ, nhân viên, thanh niên Viettel Điện Biên, đoàn viên, thanh niên TP. Điện Biên Phủ đã dâng hương và thay mới các lọ hoa trên từng phần mộ.

Những ngày này, gia đình thương binh Phạm Đức Triển, phường Nam Thanh (TP. Điện Biên Phủ) đón nhiều đoàn tới thăm, động viên. Tình cảm đó khiến cho ông cùng các thành viên trong gia đình không giấu nổi niềm xúc động. Đây chính là sự khích lệ rất lớn về mặt tinh thần để gia đình ông tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ con, cháu sau này. Ông Phạm Đức Triển chia sẻ: “Tôi nhập ngũ từ năm 1968, 2 lần vượt Trường Sơn theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Hôm nay hòa bình, thống nhất rồi tôi chỉ mong thế hệ hôm nay ngày càng tiến bộ, cố gắng nỗ lực xây dựng đất nước vươn lên sánh vai với các quốc gia khác. Và trong hành trình phát triển đó, các cấp, ngành, thế hệ trẻ vẫn nhớ tới, thăm hỏi, động viên thương, bệnh binh, gia đình chính sách là điều hết sức đáng quý…”.

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp TP. Điện Biên Phủ với những việc làm thiết thực, cụ thể đã và đang góp phần xoa dịu vết thương chiến tranh, giúp những thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Qua đó, còn góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta cho thế hệ trẻ ngày hôm nay.

Bài, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top