Quán triệt chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng

19:02 - Thứ Tư, 10/08/2022 Lượt xem: 3569 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (10/8), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh, kết nối trực tuyến với các điểm cầu cấp huyện và cơ sở. Hội nghị tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thông tin các chuyên đề tại hội nghị.

Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thông tin các chuyên đề gồm: Quy định số 69-QĐ/TW, ngày 6/7/2022 của Bộ Chính trị về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030, Kế hoạch số 58-KH/TU ngày 25/7/2022 của Tỉnh ủy Điện Biên thực hiện Kết luận số 34-KL/TW của Bộ Chính trị về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thông tin Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Để đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Cuộc vận động này, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thực hiện tốt 7 nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động; tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng; đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa Việt và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước có các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được người tiêu dùng ưa thích...

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin chuyên đề: Kết luận số 36-KL/TW của Bộ Chính trị về bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Mục tiêu bảo đảm số lượng, chất lượng nước phục vụ dân sinh trong mọi tình huống; chủ động tích trữ, điều hòa nguồn nước, khai thác; sử dụng hiệu quả đi đôi với bảo đảm an toàn hồ, đập; ứng phó hiệu quả với các thảm họa, thiên tai liên quan đến nước...

Cùng với đó, thông tin về Nghị quyết số 10-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Tại địa bàn tỉnh ta, những năm qua công tác quản lý và hoạt động khoáng sản trên địa bàn đạt nhiều kết quả tích cực, dần đi vào nền nếp, ổn định, nhưng vẫn còn một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc. Để triển khai Nghị quyết số 10-NQ/TW, Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh báo cáo Tỉnh ủy ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết; chủ động phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh trong công tác quản lý, hoạt động khoáng sản với 10 nhiệm vụ, giải pháp chính.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận

Tin khác

Back To Top