Thành phố Điện Biên Phủ “cháy” phòng dịp nghỉ lễ

10:11 - Thứ Tư, 26/04/2023 Lượt xem: 2275 In bài viết

ĐBP - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới nhưng thời điểm này (26/4), các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã cơ bản kín phòng nghỉ. Nhiều du khách đã liên hệ đặt phòng cách đây cả tháng.  

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, số lượng du khách lên Điện Biên tăng cao dẫn đến tình trạng "cháy" phòng tại các cơ sở lưu trú. Trong ảnh: Du khách nghe thuyết minh viên giới thiệu về Chiến dịch Điện Biên Phủ tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Theo thống kê của phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), toàn tỉnh hiện có 210 cơ sở lưu trú, 12 bản du lịch cộng đồng và 6 homestay. Đến thời điểm này, các cơ sở lưu trú du lịch đã chuẩn bị tốt các điều kiện để đón du khách trong dịp nghỉ lễ.

Tuy nhiên theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay không chỉ các khách sạn lớn như: Mường Thanh, Him Lam, Hải Vân, A1… “cháy” phòng, mà nhiều nhà nghỉ trên địa bàn thành phố cũng trong tình trạng hết phòng. Đây là tín hiệu tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Điện Biên trong bối cảnh Cảng hàng không Điện Biên tạm thời đóng cửa để đầu tư xây dựng và mở rộng.

Để đảm bảo các điều kiện đón du khách, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường kiểm tra, nắm tình hình, xử lý các vấn đề phát sinh trong phục vụ lưu trú, ăn nghỉ của khách du lịch đến Điện Biên. Đồng thời đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp và cơ sở lưu trú du lịch; bản du lịch cộng đồng chủ động phương án bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, thực phẩm và điều kiện cần thiết phục vụ khách du lịch đảm bảo an toàn. Tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá; không gây phiền hà cho khách du lịch và bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ du khách trong dịp nghỉ lễ.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận

Tin khác

Back To Top