Hà Nội nằm trong điểm đến khám phá trà hấp dẫn của Booking.com

09:02 - Thứ Sáu, 19/05/2023 Lượt xem: 4099 In bài viết

Ngày 18-5, chuyên trang đặt phòng nổi tiếng Booking.com công bố danh sách những điểm đến thú vị dành cho những tín đồ yêu thích nghệ thuật trà nhân ngày Quốc tế trà (21-5). Thủ đô Hà Nội của Việt Nam có tên trong danh sách này.

Hà Nội nằm trong danh sách điểm đến thưởng thức trà của Booking.com với đặc sản trà sen. Ảnh minh họa.

Theo Booking.com, trà là loại thức uống gần gũi và được ưa chuộng ở mọi nơi trên thế giới, gắn liền với nhiều phong tục, tập quán tại mỗi quốc gia, vùng miền. Ngày 21-5 được chọn là Ngày Quốc tế trà nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và kinh tế, cũng như niềm vui mà trà và việc thưởng trà mang lại. Theo đánh giá của trang này, 60% du khách Việt Nam quan tâm đến các địa điểm ẩm thực và đồ uống trong các chuyến du lịch, trong đó có trà. Vì thế, nhân Ngày Quốc tế Trà, Booking.com đã đưa danh sách những điểm đến thưởng thức trà ngon.

Đứng đầu danh sách là Kandy (Sri Lanka) với loại trà Ceylon. Kandy là khu vực trồng trà đầu tiên ở Sri Lanka, tới nay đã phát triển thành một vùng kinh tế vững mạnh với hơn 600 đồn điền trà rộng lớn. Trà Ceylon là loại trà đen phổ biến, còn được gọi là trà Sri Lanka, không chỉ là tên địa danh mà còn trở thành tên gọi đại diện cho văn hóa, di sản và bản sắc Sri Lanka. Tới đây, du khách có thể khám phá các danh thắng của thành phố trong tour tham quan đồn điền trà bằng xe đạp.

Đồi chè Kandy (Sri Lanka) với loại trà Ceylon.

Trong danh sách này, Hà Nội (Việt Nam) lọt vào là điểm đến thưởng thức trà hấp dẫn với đặc sản trà sen. Booking.com cho rằng, trải qua hàng nghìn năm lịch sử trồng và thưởng thức trà, người Việt đã hình thành nên một nền văn hóa uống trà vừa đa dạng, vừa độc đáo và hiện nay đã trở thành một thức uống thiết yếu trong sinh hoạt đời sống hằng ngày. Trà sen được biết đến là một trong những loại trà lâu đời nhất của Việt Nam, được chăm sóc, thu hoạch và chế biến theo cách thức truyền thống.

“Nghệ thuật ướp trà sen đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Hà Nội, các nghệ nhân pha trà luôn giữ vững nghệ thuật ướp lá trà xanh với cánh sen để trà có vị ngọt tinh tế của trà xanh và hương thơm nhẹ nhàng đến tinh khiết của hoa sen. Tại Hà Nội, du khách có thể trải nghiệm tour đi bộ thưởng thức ẩm thực đường phố và khám phá các hàng quán khác nhau trong khu phố cổ cũng như lối sống và văn hóa phong phú nơi đây”, Booking.com gợi ý cho du khách.

Trong danh sách những địa điểm có nền văn hóa thưởng thức trà hấp dẫn của Booking.com còn có  Meknes (Ma-rốc) với loại trà bạc hà Ma-rốc; Harrogate (Vương quốc Anh) với trà English Breakfast; làng trà Long Tỉnh (Trung Quốc) với đặc sản trà xanh; Misiones (Argentina) với trà thảo mộc Yerba Mate.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top