Hương sắc mùa xuân trong Sách Tết Quý Mão

14:12 - Thứ Năm, 15/12/2022 Lượt xem: 3945 In bài viết

Sau 4 năm ra mắt, Sách Tết đã trở thành ấn phẩm được mong đợi với nhiều độc giả mỗi dịp Tết đến xuân về. Nối tiếp hành trình đó, ấn phẩm “Sách Tết Quý Mão 2023” - Hợp tuyển văn thơ nhạc họa chủ đề mùa xuân và ngày Tết vừa được Đông A Books cho ra mắt.

Cũng như các ấn phẩm đã ra mắt trước đây, “Sách Tết Quý Mão 2023” có sự góp sức của đông đảo đội ngũ các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ tên tuổi như Nguyễn Thị Thu Huệ, Ma Văn Kháng, Hồ Anh Thái, Phan Thị Vàng Anh, Hữu Việt, Hàn Thanh Duy, Kim Duẩn, Đặng Xuân Hòa, Tạ Huy Long… cùng một số tác giả tuy mới nhưng đã ít nhiều ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc như Trương Anh Quốc, Hiền Trang…

Ở “Sách Tết Quý Mão 2023”, từ phần “đọc” đến phần “nhìn”, độc giả đều có thể dễ dàng cảm nhận hương sắc mùa xuân. Những con chữ kể chuyện Tết xưa Tết nay, còn thiết kế và tranh minh họa vừa đậm phong vị dân gian vừa mang hơi thở hiện đại, đầy sống động.

Sách gồm 6 phần. Với phần “Khúc dạo đầu”, độc giả được quay về những ký ức Tết xưa. Đó là phong tục đón Tết trong gia đình của hai cựu quan nhà Nguyễn ở Phan Rí và Huế với những phép tắc nghiêm cẩn mà truyền thống và trang trọng trong “Tết quê nội, tết quê ngoại” của Xuân Phượng.

Đó là những hồi ức đón Tết ở Hà Đông và nước Nga xa xôi lạnh lẽo trong “Theo bà nội về quê ăn Tết” của Nguyễn Thị Minh Thái. Hay là những trải nghiệm đẹp khi gói bánh chưng, chơi tam cúc mà ngày nay có nguy cơ mai một do sự phát triển của công nghệ của các tác giả Ý Nhi và Trung Sỹ.

Những sáng tác đầy xúc cảm trong phần “Văn”, “Thơ”, “Nhạc”, “Họa” sẽ mang đến cho độc giả những cảm nhận mùa xuân, cảm nhận cuộc đời thêm phần ý vị, bay bổng. Qua từng trang sách, độc giả không chỉ được nhìn về quá khứ, nhớ đến cái Tết thân thương thuở nhỏ cùng đào mai tươi thắm, bánh chưng xanh, tiếng pháo đì đùng hay phong bao lì xì đỏ chói… mà còn cảm nhận được hơi thở của cuộc sống hôm nay.

Cuộc sống đổi thay từng ngày, bao cảm xúc thăng trầm đáng nhớ của năm 2022 đều được lưu lại tái hiện trong sáng tác của các tác giả và họa sĩ với những ảnh hưởng của dịch bệnh, nỗi niềm của những người tha hương đón Tết nơi xứ xa, tình cảnh thất nghiệp...

Cuốn sách kết thúc với phần “Vĩ thanh” gồm bài viết của nhà báo Yên Ba về quá trình chuyển ngữ truyện ngụ ngôn của La Fontaine từ tiếng Pháp sang tiếng Việt của nhiều thế hệ dịch giả Việt Nam.

Được thiết kế mang đầy cảm hứng mùa xuân, in màu toàn bộ trên giấy chất lượng cao, “Sách Tết Quý Mão 2023” của Đông A có hai phiên bản bìa cứng và bìa mềm. Ấn phẩm bìa mềm, có bìa áo tặng kèm postcard đồng bộ. Bản bìa cứng có đánh số, được phát hành kèm tranh và hộp sơn mài, hướng tới đối tượng là các nhà sưu tầm và người chơi sách.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top