Sôi nổi không khí chào đón năm mới 2023

13:51 - Chủ Nhật, 01/01/2023 Lượt xem: 5370 In bài viết

ĐBP - Trong không khí tràn ngập vui tươi, phấn khởi của ngày đầu xuân năm mới 2023, sáng 1/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ và thể thao thu hút đông đảo người dân trên toàn tỉnh và du khách tham gia.

Mở đầu là Chương trình nghệ thuật mừng xuân mới với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên cùng các tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc với nội dung ca ngợi đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ, tinh thần lao động hăng say, phản ánh không khí tươi vui chào đón năm mới 2023. Tiếp đó là các hoạt động thể thao sôi nổi gồm các môn thi: Ném pa pao, tung còn, giã bánh giày, kéo co… thu hút đông đảo người dân, du khách tới tham gia, trải nghiệm và cổ vũ, mang đến những phút giây sôi nổi, hào hứng ngay trong ngày đầu năm mới.

Ngoài ra, trong dịp nghỉ lễ này, các điểm di tích trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vẫn mở cửa phục vụ nhu cầu vui chơi, tham quan của người dân và du khách…

Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tạo không khí vui tươi phấn khởi trong cộng đồng các dân tộc; đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của nhân dân nhân dịp chào đón năm mới 2023; tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV và các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2023.

Tiết mục trong chương trình nghệ thuật mừng xuân mới, mở đầu cho các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao đầu năm.
Các hoạt động giao lưu thể thao diễn ra sôi nổi.
Thiếu nữ dân tộc Mông tham gia ném pa pao.
Vận động viên tranh tài ở môn tung còn.
Hòa mình vào không khí sôi nổi đó, du khách cũng muốn thử sức mình với quả còn.
Môn giã bánh giày truyền thống của dân tộc Mông cũng thu hút đông đảo người dân, du khách tới xem, cổ vũ.
Nhưng có lẽ sôi nổi nhất vẫn là môn kéo co.
Thiếu nữ dân tộc Mông lưu lại khoảnh khắc đẹp nhân dịp đầu năm mới.
Ngoài tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, người dân và du khách còn tham quan, vui chơi tại nhiều điểm trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Trong ảnh: Du khách chụp ảnh check-in vườn hoa hướng dương tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Du khách tham quan di tích Hầm Đờ Cát.

 

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top