Rực rỡ sắc màu trang phục các dân tộc Điện Biên

09:42 - Thứ Ba, 10/01/2023 Lượt xem: 5736 In bài viết

ĐBP - Thiết thực chào mừng 73 năm Ngày truyền thống Học sinh - Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2023), tối 9/1, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Điện Biên tổ chức chương trình văn hóa Ngày hội sinh viên với sự tham gia của đông đảo sinh viên toàn trường.

Tại chương trình, gần 80 sinh viên đã tham gia trình diễn trang phục áo dài và các loại trang phục dân tộc gồm: Thái, Mông, Hà Nhì, Khơ Mú, Lào, Kháng, Tày,… Mỗi trang phục của từng dân tộc đều mang những màu sắc, đường nét hoa văn khác nhau, làm phong phú thêm sắc màu văn hóa của cộng đồng các dân tộc anh em vùng Tây Bắc. Các tiết mục văn nghệ đặc sắc biểu diễn trong chương trình đã mang đến không khí vui tươi, sôi nổi, tăng cường tinh thần giao lưu đoàn kết hiểu biết lẫn nhau trong sinh viên.

Năm học 2022 - 2023, Trường CĐSP Điện Biên có 670 sinh viên của 11 dân tộc học tập và rèn luyện. Cùng với sự nỗ lực trong học tập và rèn luyện, sinh viên nhà trường vẫn luôn giữ gìn, phát huy và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Thầy giáo Đinh Xuân Huy, Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP Điện Biên cho biết: Chương trình nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về lịch sử truyền thống học sinh, sinh viên cũng như nâng cao nhận thức của sinh viên và xã hội về vai trò đặc biệt của sinh viên trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời, tạo sân chơi để sinh viên nhà trường bảo tồn, phát huy và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Từ đó, hình thành lớp học sinh, sinh viên mới “vừa hồng, vừa chuyên”; có kiến thức vững vàng, phong phú, có hoài bão lớn, lối sống đẹp, sức mạnh truyền thống, bản sắc dân tộc và trách nhiệm cao với cộng đồng.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Một tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc.
Nữ sinh duyên dáng trong tà áo dài…
… và rực rỡ sắc màu trong trang phục dân tộc Mông.
Sinh viên trình diễn trang phục dân tộc Thái.
Kết thúc trình diễn với sự góp mặt của 11 trang phục dân tộc đại diện cho 11 dân tộc của các sinh viên đang theo học tại trường.

 

Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top