Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2023

12:40 - Thứ Sáu, 03/02/2023 Lượt xem: 5110 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (3/2), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 nhận Giấy khen của Hội VHNT tỉnh.

Năm 2022, Thường trực Hội đã cùng Ban Chấp hành xác định các chỉ tiêu, nhiệm vụ hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn của Hội, bám sát chủ trương của tỉnh về xây dựng Hội Văn học Nghệ thuật trong giai đoạn mới; triển khai kịp thời các chương trình, kế hoạch công tác. Viên chức, hội viên luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hoạt động sáng tác có chuyển biến tích cực, mảng văn thơ đã có nhiều tác phẩm được đăng tải trên các báo, tạp chí trung ương và các tỉnh bạn. Các hội, chi hội đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch đề ra, chủ động phối hợp, giao lưu trong các hoạt động của Hội. Trong năm đã xuất bản 6 số tạp chí Văn nghệ Điện Biên với 3.600 cuốn, 80 trang/cuốn; các hội, chi hội đã sáng tác, xuất bản 4 đầu sách văn nghệ.

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội VHNT tỉnh trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam cho các cá nhân.

Năm 2023, Hội đề ra 3 nhiệm vụ trọng tâm, 7 giải pháp thực hiện. Trong đó, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, tư tưởng cho viên chức, hội viên; quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chương trình công tác của tỉnh, hội; tăng cường gặp gỡ, trao đổi với hội viên để gắn kết, quy tụ hội viên, nhất là hội viên nòng cốt, tâm huyết vơi nghề; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Hội VHNT nhiệm kỳ 2023-2028...

Nhân dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022; Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam cho 12 cá nhân (trong đó, 1 cá nhân được truy tặng); kết nạp mới 2 hội viên.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top