Trải nghiệm các trò chơi dân gian tại Lễ hội Hoa Ban

15:32 - Thứ Bảy, 11/03/2023 Lượt xem: 4427 In bài viết

ĐBP - Đến với Lễ hội Hoa Ban, du khách không chỉ được chìm đắm trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, không gian văn hóa với phong vị rất riêng của mảnh đất Điện Biên, mà còn được tham gia trải nghiệm những trò chơi dân gian truyền thống. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị khó quên đối với mỗi du khách.

Nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Hoa Ban, hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian, truyền thống các dân tộc được tổ chức từ ngày 10 - 13/3 tại khuôn viên Không gian văn hóa vùng cao - Khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Hòa giữa một không gian mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên, du khách được thoải mái thử sức với các trò chơi truyền thống. Từ những trò chơi quen thuộc như bịt mắt đập niêu, bập bênh, tung còn, leo dây, đánh đu, cầu lắc…; đến những trò chơi mà từ cái tên đã khiến du khách tò mò như chơi tó má lẹ của người Thái. Hòa cùng tiếng trống, tiếng chiêng, sự hội tụ của các trò chơi đặc sắc đã mang đến cho người dân và du khách thập phương những phút giây thư giãn sảng khoái, tràn ngập tiếng cười.

Lần đầu đến với Lễ hội Hoa Ban, chị Nguyễn Thùy Dương, du khách đến từ Hòa Bình không khỏi thích thú và hào hứng khi tham gia trải nghiệm các trò chơi dân gian, truyền thống. Chị Thùy Dương vui vẻ chia sẻ: Tôi đã thử sức với trò chơi tung còn, bịt mắt đập niêu, đánh đu… Tôi thật sự thích thú khi được trải nghiệm văn hóa truyền thống của địa phương thông qua các trò chơi dân gian vui nhộn. Chắc chắn nếu có cơ hội, tôi sẽ quay lại Điện Biên để tiếp tục hành trình khám phá vẻ đẹp cảnh sắc và văn hóa tại mảnh đất này.

Không chỉ thu hút du khách, người dân địa phương cũng rất háo hức khi tham gia các trò chơi dân gian, làm cho không khí phần hội luôn sôi động, náo nhiệt. Qua sự giao lưu và hướng dẫn nhiệt tình của người dân, du khách hiểu thêm về các trò chơi và cảm thấy gần gũi hơn với mảnh đất, con người Điện Biên. Bà Lò Thị Bánh, xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên) chia sẻ: Các trò chơi dân gian vẫn luôn tạo sức hút đối với người dân từ người già tới người trẻ. Cùng với đó, nhiều du khách cũng rất thích thú khi được tham gia, thử sức với các trò chơi tại lễ hội. Đây cũng là một nét văn hóa rất riêng để du khách lưu nhớ về mảnh đất vùng cao Điện Biên.

Trong hành trình Lễ hội Hoa Ban rực rỡ sắc màu, các trò chơi dân gian đã trở thành điểm nhấn thú vị. Cùng với việc mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, thông qua việc tham gia các trò chơi dân gian còn tạo cơ hội để người dân, du khách tìm hiểu thêm về văn hoá, bồi đắp tình yêu và tự hào về truyền thống văn hoá của dân tộc. Qua đó, góp phần tạo nên những “đặc sản” du lịch độc đáo, hấp dẫn của địa phương.

Một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian truyền thống:

Trò chơi tó má lẹ truyền thống của dân tộc Thái.
Du khách trải nghiệm trò chơi bập bênh.
Đi cà kheo mang đến trải nghiệm thú vị.
Tung còn thu hút đông đảo người dân và du khách.
Người dân thử sức với trò chơi leo dây.
Trò chơi bịt mắt đập niêu mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái.
Niềm vui với trò chơi đánh đu…
… và nụ cười khi lưu giữ lại khoảnh khắc này.

 

Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top