Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam

18:55 - Thứ Tư, 15/03/2023 Lượt xem: 5176 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (15/3), Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2023). Dự buổi họp mặt có đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh cùng đông đảo hội viên, cộng tác viên trong lĩnh vực nhiếp ảnh và điện ảnh tỉnh.

Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh và Chi hội Điện ảnh, Chi hội Nhiếp ảnh nhận hoa chúc mừng của UBND tỉnh nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam.

Đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống, chặng đường hình thành và phát triển của nhiếp ảnh, điện ảnh Việt Nam nói chung và nhiếp ảnh, điện ảnh Điện Biên nói riêng. Theo đó, cách đây tròn 70 năm, ngày 15/3/1953 tại chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 147 thành lập Doanh nghiệp quốc gia chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam, chính thức thành lập ngành Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam. Sau đó 10 năm, Điện ảnh Điện Biên được thành lập với tên gọi đầu tiên là Phòng chiếu bóng Lai Châu (nay là Điện Biên). Trải qua thời gian dài hoạt động, đến năm 2018 Hội VHNT tỉnh đã ra quyết định thành lập Chi hội Điện ảnh Điện Biên. Song song với điện ảnh, nhiếp ảnh Điện Biên cũng hình thành và từng bước phát triển mạnh mẽ. Đến năm 2009 đã được Hội VHNT tỉnh ra quyết định thành lập Chi hội Nhiếp ảnh Điện Biên. Trong tiến trình đổi mới và hội nhập, điện ảnh Điện Biên đã cho ra đời một số bộ phim tài liệu về các nhân vật, sự kiện nổi bật trong lịch sử địa phương. Trong lĩnh vực nhiếp ảnh, các thế hệ nghệ sĩ đã cho ra đời nhiều tác phẩm mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương và đoạt nhiều giải thưởng khu vực, trong nước và quốc tế.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Hội VHNT tỉnh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới những người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh và nhiếp ảnh của tỉnh, mong các hội viên, cộng tác viên luôn tràn đầy năng lượng sáng tác và có nhiều tác phẩm nghệ thuật xuất sắc, tích cực gửi tác phẩm tham gia các cuộc thi và đạt nhiều giải cao. Trước mắt là cuộc thi “Hoa ban Điện Biên” và Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc tại Phú Thọ.

Lãnh đạo Hội VHNT tỉnh tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển điện ảnh, nhiếp ảnh Điện Biên.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển điện ảnh Điện Biên. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Giấy khen cho 4 cá nhân; Hội VHNT cũng tặng Giấy khen cho 4 cá nhân và tặng 7 phần quà tri ân hội viên cao tuổi.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top