Cuộc sống qua ảnh

Các điểm di tích Điện Biên Phủ thu hút du khách tham quan

15:16 - Chủ Nhật, 30/04/2023 Lượt xem: 3496 In bài viết

ĐBP - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cùng với lễ Giỗ tổ Hùng Vương đã tạo kỳ nghỉ 5 ngày liên tiếp với công nhân viên chức, người lao động. Với đợt nghỉ dài ngày, nhiều gia đình lựa chọn đi du lịch, tham quan và nghỉ dưỡng theo đoàn hoặc gia đình. Điện Biên Phủ với quần thể di tích, bảo tàng cũng như cảnh sắc thiên nhiên và đồng bào các dân tộc, được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến lý tưởng trong hành trình du lịch, khám phá của mình.

Ngày 29 và 30/4 thời tiết Điện Biên có mưa nhẹ nhưng không thể cản bước chân du khách trong hành trình khám phá nguồn cội lịch sử tại mảnh đất Điện Biên. Ngay từ sáng sớm, tại các điểm tham quan, di tích chiến trường Điện Biên Phủ như: Đồi A1, hầm Đờ Cát, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ… đã chào đón hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, chiêm ngưỡng các hiện vật là minh chứng cho chiến công, sự hào hùng của thế hệ cha ông trong cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước.

Du khách tham quan các di tích Điện Biên Phủ phần lớn là các cựu chiến binh, các gia đình từ hai đến ba thế hệ. Anh Nguyễn Văn Tới, du khách từ Hà Nội cho biết: Đây là lần đầu tiên gia đình anh đến Điện Biên Phủ. Được nghỉ lễ dài nên gia đình đã lên kế hoạch tham quan, du lịch tại quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ. Chuyến đi vừa để gia đình nghỉ ngơi, trải nghiệm, khám phá về miền đất, con người Điện Biên giàu văn hóa, lịch sử đồng thời là dịp giáo dục cho thế hệ trẻ sự biết ơn, thấu hiểu hơn về những mất mát, hy sinh và chiến công to lớn của thế hệ cha ông để có được cuộc sống hòa bình hôm nay.

Đông đảo du khách tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Nhiều gia đình có hai đến ba thế hệ cùng đến tham quan Điện Biên.
Không chỉ bảo tàng, đồi A1…
Hầm Đờ Cát cũng thu hút nhiều lượt khách du lịch.
Các điểm di tích trong quần thể chiến trường Điện Biên Phủ và bảo tàng là điểm dừng chân lý tưởng để tham quan các hiện vật…
Chiêm ngưỡng bức tranh panorama tái hiện trận chiến Điện Biên Phủ…
Nghe thuyết trình của hướng dẫn viên về sự khốc liệt của chiến tranh.
Trời mưa nhẹ không cản được du khách trong hành trình khám phá, tham quan các điểm di tích.
Ngoài tham quan, tìm về nguồn cội còn là dịp để du khách check-in, ghi lại những kỉ niệm về mảnh đất, con người Điện Biên.
Tham quan các di tích lịch sử Điện Biên là dịp giáo dục thế hệ trẻ về sự biết ơn, thấu hiểu hơn những hi sinh, mất mát của thế hệ cha ông trong cuộc chiến bảo vệ đất nước.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top