Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca Điện Biên”

22:34 - Thứ Bảy, 06/05/2023 Lượt xem: 2968 In bài viết

ĐBP - Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 69 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2023) với chủ đề “Bản hùng ca Điện Biên”. Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và đông đảo người dân, du khách tới xem, cổ vũ chương trình.

Tiết mục Việt Nam Võ Nguyên Giáp ngợi ca Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tổng tư lệnh chiến dịch Điện Biên năm xưa.

Chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca Điện Biên" được dàn dựng công phu, ấn tượng với sự tham gia biểu diễn của gần 100 diễn viên, ca sĩ Đoàn Nghệ thuật tỉnh, Trung tâm Văn hóa Điện ảnh tỉnh, chiến sĩ Trung đoàn 82, Sư đoàn 355, Quân khu 2. Chương trình gồm hai phần: Ký ức hào hùng và Điện Biên ngày mới.

Biểu diễn trong chương trình là những ca khúc đi cùng năm tháng như: Hò kéo pháo, Qua miền Tây Bắc, Trên đồi Him Lam, Giải phóng Điện Biên, Điện Biên vang mãi bản hùng ca, Điện Biên âm vang giai điệu tự hào… Các ca khúc trong chương trình đã khơi gợi lại không khí lịch sử, đấu tranh hào hùng của Quân đội Việt Nam trong cuộc trường kỳ kháng chiến của dân tộc chống thực dân Pháp.

Chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca Điện Biên” thu hút đông đảo người dân, du khách tới xem, cổ vũ.

Nội dung xuyên suốt của chương trình thể hiện tầm vóc của Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 - đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; phản ánh bước trưởng thành hết sức quan trọng của các lực lượng vũ trang nhân dân ta trong đà lớn mạnh của toàn dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” gắn liền với vai trò, trí tuệ và bản lĩnh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng tư lệnh của chiến dịch…

Chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca Điện Biên” đã thu hút đông đảo người dân và du khách tới xem cổ vũ. Được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 69 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chương trình mang lại cho khán giả những phút giây ý nghĩa, như được sống lại không khí hào hùng của dân tộc trong những tháng ngày lịch sử…

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top