TP. Điện Biên Phủ: Nhiều tuyến đường bị ngập sâu do mưa lớn

23:32 - Thứ Tư, 02/08/2023 Lượt xem: 3316 In bài viết

ĐBP - Khoảng 20 giờ ngày 2/8, trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ xảy ra trận mưa lớn kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, khiến một số tuyến đường trong thành phố bị ngập sâu trong nước. Tại một số nơi, nước dâng lên vỉa hè, tràn vào nhà dân hai bên đường.

Mặc dù buổi tối lưu lượng phương tiện giao thông trên các tuyến phố giảm, nhưng dễ dàng nhận thấy sự di chuyển khó khăn của người tham gia giao thông trên những con đường ngập nước. Rất nhiều phương tiện đã bị chết máy.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường cho thấy, khu vực ngập sâu nhất là tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn từ ngã ba đèn đỏ đầu đường Trường Chinh đến khu vực vòng xuyến trung tâm thanh phố. Tại đây, vào lúc cao điểm, có đoạn nước ngập sâu khoảng 1m. Trên đường Trường Chinh, khu vực gần chợ Trung tâm 3, nước mưa dồn về đã tạo thành dòng chảy xiết như suối.

Nước ngập và có xu hướng dâng cao trong quá trình mưa lớn đã kéo theo nhiều bùn, đất và các loại rác tràn lên vỉa hè, tràn vào nhà dân. Nhiều gia đình ở những điểm trũng, thấp, đã phải huy động nhân lực để kê cao đồ dùng, thiết bị điện máy nhằm tránh hư hỏng...

Đến gần 23 giờ đêm, sau khi mưa ngớt, mực nước tại các tuyến phố bị ngập có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, tại tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn từ ngã ba đèn đỏ đầu đường Trường Chinh đến khu vực vòng xuyến trung tâm thành phố, mực nước vẫn còn cao nên người dân vẫn chưa thể quyét dọn, vệ sinh; các phương tiện giao thông cũng chưa di chuyển được qua đoạn đường này.

Nhiều xe máy dựng trên vỉa hè bị ngập trong nước.
Tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn từ ngã ba đèn đỏ đầu đường Trường Chinh đến khu vực vòng xuyến trung tâm thành phố, nước dâng lên vỉa hè, tràn vào nhà dân.
Có thời điểm nước dâng cao ngang thắt lưng người lớn.
Nước tràn vào nhà dân hai bên đường Võ Nguyễn Giáp. Ảnh: CTV
Khu vực Sân vận động tỉnh nước dâng cao, khiến các phương tiện giao thông không thể di chuyển qua đây.

 

Tin, ảnh: Thu Hằng
Bình luận

Tin khác

Back To Top