Các nước bước sang năm mới 2023, hướng tới ngày mai tươi sáng hơn

07:20 - Chủ Nhật, 01/01/2023 Lượt xem: 6417 In bài viết

Tối 31-12 (theo giờ Việt Nam), nhiều khu vực trên thế giới đã chào đón năm mới 2023.

Tháp Sky Tower tại Auckland (New Zealand) sôi động trở lại sau năm 2022 “im ắng” vì dịch bệnh.

Cộng hòa Kiritimati, quốc đảo nằm ở trung tâm Thái Bình Dương, là 1 trong 10 khu vực đầu tiên trên thế giới chuyển mình sang năm 2023. Sau đó một giờ, New Zealand và đảo quốc Samoa là những cái tên tiếp theo đón chào năm mới. Tại Auckland (New Zealand), những đám đông lớn đã tụ tập tại Sky Tower - nơi diễn ra lễ đếm ngược kèm màn trình diễn pháo hoa và nghệ thuật ánh sáng mừng năm mới. 

Tại Australia, sau hơn 2 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, người dân cũng đã đón nhận khoảnh khắc chuyển giao năm mới có màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn ở cảng Sydney - một hoạt động truyền thống đã trở thành biểu tượng của xứ sở chuột túi. 

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, khoảng hơn 1 triệu người đã tụ tập tại khu vực này. “Chúng ta đã trải qua những khoảng thời gian đầy khó khăn, và giờ đây thật sự vui mừng vì đã có thể gặp gỡ mọi người trở lại” - chuyên gia tổ chức sự kiện của Sydney chia sẻ với tờ The Sydney Morning Herald. 

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Sydney (Australia) trong khoảnh khắc mừng năm mới.

Trong vòng 8 phút chào năm mới, đã có khoảng 8 tấn pháo hoa được bắn lên liên tục. Để làm được điều này, các chuyên gia của Foti Fireworks, đơn vị đảm nhiệm tổ chức chương trình bắn pháo hoa, đã làm việc từ 10 đến 12 tiếng mỗi ngày trong suốt tuần qua. 

Trước Việt Nam, lần lượt Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc… đã bước sang năm 2023. 

Người dân Thủ đô Seoul của Hàn Quốc vui mừng chào đón năm 2023.

Tại Hàn Quốc, Thủ đô Seoul đã tổ chức Lễ đánh chuông và lễ hội chào năm mới 2023 quy mô lớn với sự tham gia của khoảng 100.000 người. Đây là lần đầu tiên, Hàn Quốc nối lại hoạt động đông người này sau 3 năm đình chỉ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho sự kiện, chính quyền thành phố đã huy động tối đa lực lượng cùng khoảng 1.000 nhân viên an ninh. Ngoài ra, hệ thống phương tiện công cộng cũng sẽ kéo dài thời gian hoạt động đến 2h sáng ngày 1-1-2023 để hỗ trợ người dân di chuyển sau các hoạt động. 

Nghi lễ mừng năm mới tại Miyajima (Nhật Bản).

Còn tại Trung Quốc, trước thềm năm mới, Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có bài phát biểu trên sóng truyền hình. Bài phát biểu kêu gọi người dân quốc gia đông dân nhất thế giới tiếp tục đoàn kết và nỗ lực vượt qua những khó khăn của dịch Covid-19.

Trước thềm năm mới, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu trên sóng truyền hình.

Là một trong những nước cuối cùng đón năm mới, Mỹ tiếp tục chuẩn bị nhiều hoạt động cho khoảnh khắc trọng đại của năm. Trung tâm của các sự kiện chào đón năm mới xứ Cờ hoa như thường lệ vẫn là Quảng trường Thời đại, thành phố New York. Tại đây, những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho hoạt động chào đón năm mới đã dần hoàn tất. 

Có thể thấy, thế giới đã trải qua một năm 2022 đầy khó khăn, với thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh, thiếu hụt năng lượng, lương thực. Tuy nhiên, gạt đi những muộn phiền của năm cũ, nhân loại hướng đến một năm mới 2023 với muôn vàn kỳ vọng - điều được Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres mô tả là “quét sạch đống tro tàn của năm cũ và chuẩn bị cho một ngày mai tươi sáng hơn”. 

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top