Pháp hủy nhiều sự kiện thể thao mùa đông do thiếu tuyết

14:45 - Thứ Hai, 09/01/2023 Lượt xem: 5677 In bài viết

Theo France24, một số sự kiện thể thao mùa đông ở Pháp đã bị hủy, hoãn hoặc thay đổi địa điểm do nhiệt độ ấm bất thường làm mất đi lớp tuyết phủ trên các sườn núi.

Theo đó, khu nghỉ mát Tignes đã buộc phải hủy cuộc đua ô tô và xe máy trên băng Andros Trophy, dự kiến diễn ra ngày 13 và 14-1. Ban Tổ chức cho biết, thời tiết ấm áp trong những tuần gần đây và dự báo không có đợt lạnh, tuyết rơi trong những ngày tới không thuận lợi để tổ chức sự kiện ở độ cao 1.550m. Ở Contamines dọc biên giới Thụy Sĩ, Giải Đua trượt tuyết Telemark World Cup dự kiến được tổ chức trong tháng này cũng bị hoãn sang tháng 2. Tại Chatillon-de-Michaille, cuộc đua chó kéo xe mang tên Retordica dự kiến tổ chức vào cuối tuần này đã bị hủy bỏ do thiếu tuyết. Ở Megeve, Ban Tổ chức cuộc thi chó kéo xe trượt tuyết Grande Odyssee VVF vẫn sẽ tổ chức sự kiện kéo dài 13 ngày - bắt đầu vào ngày 7-1, nhưng phải thay đổi đường đua cao hơn. Cạnh Pháp, mùa giải trượt tuyết Alpine World Cup cũng phải hủy bỏ các cuộc tranh tài ở khu vực Alps thuộc Italia, Áo và Thụy Sĩ do thời tiết không phù hợp.

Diễn biến thời tiết ở Pháp trong xu hướng chung của châu Âu, thay vì mùa đông giá rét lại chứng kiến thời tiết ấm áp bất thường. Tại thành phố Besancon phía Đông nước Pháp, nhiệt độ ngày 1-1 vừa qua đạt 18,6 độ C, mức cao nhất từ trước đến nay, cao hơn 1,8 độ C so với kỷ lục trước đó ghi nhận vào tháng 1-1918.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top