Gặp mặt cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác

13:08 - Thứ Hai, 18/12/2023 Lượt xem: 4195 In bài viết

ĐBP - Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), 34 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 –22/12/2023), sáng  18/12 Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức gặp mặt hơn 100 cán bộ Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho các cá nhân.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam qua 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh thông tin về tình hình thời sự, kết quả thực hiện nhiệm vụ của Quân đội, Quân khu 2 và lực lượng vũ trang tỉnh năm 2023, phương hướng năm 2024.

Đại tá Trần Đức Sinh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh ôn lại truyền thống 79 năm xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trao đổi tại buổi gặp mặt, các đại biểu đều thống nhất và đánh giá cao chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước và Quân đội trong thời gian qua, nhất là việc giải quyết các chế độ chính sách cho người có công; những thành tích đạt được của lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Đại biểu mong muốn lực lượng vũ trang tỉnh sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống hào hùng của dân tộc, không ngừng phấn đấu xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên cho cá nhân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến biểu dương và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong cuộc sống thường ngày, xứng đáng là tấm gương sáng cho con cháu và xã hội noi theo. Đồng thời mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đảng viên. Tích cực phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Nhân dịp này, 17 đồng chí được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc; 2 đồng chí được UBND tỉnh tặng Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên.

 

 

 

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top