Tạo đà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ

14:44 - Thứ Ba, 23/04/2024 Lượt xem: 1698 In bài viết

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, không khí thực hiện Phong trào thi đua “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên-Tiến lên giành 3 nhất” ở Trung đoàn 141 (Sư đoàn 312, Quân đoàn 12) thật sôi nổi. Mỗi cán bộ, chiến sĩ đều hăng hái lập nhiều thành tích cao nhất để hướng về ngày hội lớn của đất nước.

Những ngày này, hầu như buổi tối nào chiến sĩ mới Vũ Quốc Toản, thuộc Đại đội 6, Tiểu đoàn 2 cũng dành 30 phút trước khi đi ngủ để học về truyền thống của đơn vị; bởi cuối tuần này, bố mẹ và các anh chị sẽ lên thăm Toản sau một tháng học tập, rèn luyện trong quân ngũ.

 
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 141 tham quan, học tập truyền thống. 

Khi đón mọi người trong gia đình lên đơn vị, Toản sẽ kể cho cả nhà nghe về truyền thống của cán bộ Đại đội 58 (nay là Đại đội 6) trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, đặc biệt là tấm gương anh dũng hy sinh của Anh hùng liệt sĩ Phan Đình Giót, nguyên Tiểu đội phó của Đại đội. Toản tâm sự: “Ông nội tôi cũng từng là dân công hỏa tuyến, phục vụ chiến đấu tại Mặt trận Điện Biên Phủ. Vì vậy, tôi rất tự hào khi được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ, quyết tâm phát huy truyền thống của gia đình và đơn vị, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết, để phát huy và tiếp nối truyền thống, thời gian qua, Trung đoàn 141 đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho bộ đội với nhiều nội dung, hình thức phong phú, như: Tham quan, học tập tại các địa điểm di tích lịch sử, nhà truyền thống; tổ chức tọa đàm, diễn đàn thanh niên giao lưu cùng các nhân chứng lịch sử từng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; phát động và thực hiện các phong trào hành động cách mạng, noi gương thế hệ đi trước... Ngoài ra, đơn vị thường xuyên tổ chức các cuộc thi tìm hiểu truyền thống bằng hình thức sân khấu hóa để bộ đội dễ tiếp thu và hào hứng. Đặc biệt, sắp đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trung đoàn 141 có nhiều nội dung giáo dục, tuyên truyền để lan tỏa tinh thần “Chiến sĩ Điện Biên” đến từng cán bộ, chiến sĩ; xây dựng cho bộ đội luôn vững ý chí, chắc niềm tin, làm chủ vũ khí trang bị, có tinh thần dũng cảm, vươn lên hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, góp phần tô thắm truyền thống Trung đoàn Ba Vì anh hùng.

Trung tá Đỗ Văn Quản, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 141 khẳng định: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh giáo dục truyền thống lịch sử, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về truyền thống cách mạng và truyền thống vẻ vang của Quân đội, của đơn vị; tạo đà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cũng như các nhiệm vụ trọng tâm khác”.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top