Kinh tếĐầu tư

Bạn đọc và tòa soạn

Dự án thi công chậm ảnh hưởng cuộc sống người dân

09:31 - Thứ Ba, 31/10/2023 Lượt xem: 7351 In bài viết

ĐBP - Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (thường gọi là đường 15m) thuộc phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) là một trong những tuyến phố kinh doanh sầm uất của thành phố. Tuyến đường này hiện đang được sửa chữa, nâng cấp. Tuy nhiên, khi sau khi đào xới lên, nhà thầu lại dừng thi công.

Công trình đường Nguyễn Chí Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) với phần vỉa hè thi công dở dang.

Theo danh mục đầu tư, tuyến đường này được nạo vét cống rãnh thoát nước và lát lại vỉa hè; tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh, do UBND thành phố Ðiện Biên Phủ làm chủ đầu tư. Khi công trình mới thi công, đang tiến hành đào vỉa hè, chặt cây và tập kết vật liệu thì dừng, đến nay đã gần 1 tháng. Vì thế việc kinh doanh buôn bán, sinh hoạt của người dân dọc tuyến đường này bị ảnh hưởng rất lớn. Thậm chí nhiều đoạn đường tại tổ dân phố 2, phường Mường Thanh, hệ thống rãnh thoát nước đã bị đào xới tan hoang.

Ông Bùi Quốc Hùng, Tổ trưởng tổ dân phố 2, phường Mường Thanh cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi khi đường được nâng cấp sửa chữa để tuyến phố xanh - sạch - đẹp hơn. Nhưng công trình dừng thi công đã khiến hơn 100 hộ dân ở ven mặt đường chịu ảnh hưởng, nhất là những hộ kinh doanh. Nhiều hộ phải tưới nước ra đường ngày 2 lần, trời nắng thì bụi bẩn, mưa thì lầy lội; ô nhiễm khói bụi, vật liệu xây dựng ngổn ngang, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chúng tôi mong rằng, nhà thầu sớm thi công trở lại và thi công đến đâu gọn gàng, sạch sẽ đến đấy. Khi đào bới lên, phải đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông, đảm bảo thuận lợi cho sinh hoạt và kinh doanh của người dân ở tuyến đường này, vì ở đây tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh, nếu cứ trì trệ lâu dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều.

Trong quá trình chờ đợi dự án thi công trở lại thì cuộc sống của nhiều người dân, hộ dân sinh sống dọc tuyến đường Nguyễn Chí Thanh tiếp tục bị đảo lộn, ảnh hưởng. Việc đi lại của người dân cũng gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Triển khai các biện pháp khắc phục để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống, đi lại của người dân là việc cần làm ngay.

Bài, ảnh: Nhật Minh (TP. Ðiện Biên Phủ)
Bình luận

Tin khác

Back To Top