Kinh tếĐầu tư

Đẩy nhanh tiến độ các công trình kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

14:51 - Thứ Ba, 09/01/2024 Lượt xem: 5315 In bài viết

ĐBP - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đang triển khai hàng loạt các công trình, dự án trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Mặc dù còn gặp những khó khăn, song các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo sớm đưa các công trình, dự án vào sử dụng dịp kỷ niệm.

Công trình Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh đang được triển khai xây dựng để chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Công trình có tổng mức đầu tư xây dựng 70 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn hỗ trợ của TP. Hà Nội là 65 tỷ đồng, nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương 5 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2024, do Ban Quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư.

Công nhân Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại số 6 thi công dự án sửa chữa, nâng cấp Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ.

Mặc dù không vướng mắc về mặt bằng (do dự án không phải thực hiện giải phóng mặt bằng), nhưng quá trình thực hiện dự án vẫn phát sinh những khó khăn, vướng mắc.

Ông Phạm Thế Ba, Trưởng phòng Giám sát và Quản lý dự án (Ban Quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh) cho biết: Trong quá trình thi công, chủ đầu tư phát hiện hạng mục sửa chữa nhà lớp học Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học không đảm bảo về kết cấu, chịu lực, nên đã phối hợp với đơn vị tư vấn, các sở, ngành liên quan thực hiện xin chủ trương điều chỉnh. Qua kiểm tra, dự án đã được phê duyệt chủ trương điều chỉnh.

Chủ đầu tư, đơn vị thi công nỗ lực thi công,  phấn đấu đến hết tháng 1/2023, cơ bản hoàn thành dự án sửa chữa, nâng cấp Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ.

Để đảm bảo chất lượng công trình, Ban Quản lý dự án các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã phân công 4 cán bộ giám sát thường xuyên có mặt tại hiện trường. Với phương châm “công trường có thi công thì có giám sát”, đội ngũ giám sát đã góp phần quan trọng đẩy nhanh tiến độ cũng như nâng cao chất lượng công trình. Các đơn vị nhà thầu đang nỗ lực hoàn thành đưa công trình vào sử dụng trước ngày 7/5/2024.

Dự án Nhà khách tỉnh cũng là công trình trọng điểm hướng đến chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Công trình có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng, chia làm 2 gói thầu, thời gian thực hiện dự án năm 2021 - 2024.

Mặc dù trước đó gặp nhiều khó khăn liên quan đến mời thầu, thiết kế, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, cũng như sự vào cuộc tích cực của chủ đầu tư, nhà thầu thi công, dự án đã khắc phục được những khó khăn. Đến nay, dự án đã hoàn thành nhiều hạng mục như: Thi công đổ bê tông xong giằng cốt; đổ bê tông sàn nền trục; bê tông cột tầng; cổng, hàng rào; bể bơi; bể nước ngầm… Gói thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị đang được triển khai thực hiện.

Dự án Nhà khách tính dự kiến hoàn thành trước dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Ông Ngô Văn Bút, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và Xây dựng Ánh Tuyết cho biết: Để đẩy nhanh tiến độ thi công, đơn vị đã tăng ca, tăng kíp làm cả ngày lẫn đêm, nhất là đối với những hạng mục quan trọng. Đặc biệt, để đảm bảo đúng tiến độ, đơn vị siết chặt quản lý thời gian của công nhân trong dịp cuối năm, nhất là dịp nghỉ tết Dương lịch và tết Nguyên đán 2024. Thường xuyên động viên anh em công nhân nỗ lực phấn đấu, chia sẻ khó khăn, vì mục đích chung đẩy nhanh tiến độ dự án. Với đà tiến độ như hiện nay, đơn vị cam kết đảm bảo hoàn thành dự án trước dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn TP. Điện Biên Phủ đang triển khai 26 dự án trọng điểm về đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật và phát triển hạ tầng xã hội. Ngoài ra còn có các dự án trọng điểm về hoàn trả mặt bằng khi thi công Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên. Đến nay, ngoài một số dự án đã hoàn thành hoặc cơ bản hoàn thành (Dự án Cầu Thanh Bình; Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng Hàng không Điện Biên), thì các dự án khác đang trong quá trình triển khai xây dựng.

Dự án Cầu Thanh Bình chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã hoàn thành đưa vào sử dụng.

Các nhà thầu đều đang chạy đua với thời gian để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Lãnh đạo UBND tỉnh thường xuyên đi kiểm tra nắm bắt tình hình, kịp thời chỉ đạo các sở, ngành, chủ đầu tư và các nhà thầu tháo gỡ khó khăn, đảm bảo thi công các dự án đúng tiến độ; phấn đấu hoàn thành trước đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bài, ảnh: Văn Tâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top