Kinh tếĐầu tư

Điện Biên gặp mặt một số doanh nghiệp, nhà đầu tư

18:56 - Thứ Sáu, 12/01/2024 Lượt xem: 5658 In bài viết

ĐBP - Ngày 12/1, tỉnh Điện Biên gặp mặt và làm việc với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu, đề xuất đầu tư hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, chế biến, du lịch nghỉ dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực.

 
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt một số nhà đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, đào tạo nguồn nhân lực.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô, Chủ tịch HĐND tỉnh Lò Văn Phương và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh tham dự gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã giới thiệu và đề xuất những lĩnh vực quan tâm tìm hiểu, đầu tư tại Điện Biên. Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế bày tỏ mong muốn, đề xuất xúc tiến đầu tư tìm hiểu thị trường tại tỉnh Điện Biên với các nội dung như: Xuất khẩu thịt bò Nhật Bản, chuyển giao công nghệ ướp đông lạnh thực phẩm tươi sống, đào tạo nguồn nhân lực chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi đsang Nhật làm việc, đồng thời đặt nền móng cho việc triển khai công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Việt Nam trong tương lai.

Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Đầu tư xây dựng Đại Nam Sơn chia sẻ, đánh giá cao các tiềm năng lợi thế của tỉnh Điện Biên trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dược, du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và logistic. Công ty hy vọng sau cuộc khảo sát và làm việc với tỉnh sẽ xem xét đầu tư khai thác tiềm năng, lợi thế của tỉnh Điện Biên trong thời gian tới.

Đại diện Công ty Hảo Phát và Trung tâm tiếng Nhật Đông Đô cũng đề xuất vấn đề hợp tác nguồn nhân lc trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường khái quát những nét nổi bật, tiềm năng, lợi thế về phát triển nông nghiệp, du lịch và nguồn nhân lực trẻ của tỉnh; đồng thời đánh giá cao sự quan tâm, đề xuất của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với tiềm năng, thế mạnh và các lĩnh vực của tỉnh Điện Biên.Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư, các sở, ngành, địa phương liên quan trong tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư đi khảo sát những nội dung mà các đơn vị quan tâm; tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp và nhà đầu tư kết nối hợp tác các dự án với tỉnh.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận

Tin khác

Back To Top