Điều kiện, trình tự, thủ tục mở ngành đào tạo trình độ đại học

08:15 - Thứ Tư, 02/03/2022 Lượt xem: 6301 In bài viết

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 02/2022/TT-BGDĐT quy định điều kiện, trình tự, thủ tục mở ngành đào tạo, đình chỉ hoạt động của ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. Thông tư này nhằm thống nhất quy định chung về điều kiện, trình tự, thủ tục mở ngành đào tạo, đình chỉ hoạt động ngành đào tạo của các trình độ của giáo dục đại học, bào đảm đồng bộ việc mở ngành đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Để mở ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, cơ sở đào tạo phải đáp ứng các điều kiện chung về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, ngành đào tạo đề xuất mở phải được thẩm định và ban hành bảo đảm theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng chuẩn chương trình đào tạo của lĩnh vực...

Ngoài ra, cơ sở đào tạo phải đáp ứng các điều kiện tối thiểu theo quy định để sẵn sàng chuyển sang dạy học trực tuyến bảo đảm chất lượng. Cơ sở đào tạo bị đình chỉ hoạt động ngành đào tạo phải thực hiện các biện pháp bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên và không được tự chủ mở ngành đào tạo trong thời hạn 5 năm, kể từ khi có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đối với ngành đào tạo đã được mở, nhưng trong 3 năm liên tiếp (đối với đào tạo trình độ đại học) và 5 năm liên tiếp (đối với đào tạo trình độ thạc sĩ hoặc tiến sĩ), cơ sở đào tạo không tổ chức tuyển sinh hoặc không tuyển sinh được thì quyết định mở ngành hết hiệu lực. Nếu muốn tiếp tục tuyển sinh, tổ chức đào tạo, cơ sở đào tạo phải thực hiện lại thủ tục mở ngành theo quy định.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 4-3-2022.

P.V (theo HNM)
Bình luận

Tin khác

Back To Top