Người tốt - việc tốt

Vì học sinh vùng cao

07:25 - Thứ Tư, 05/10/2022 Lượt xem: 8596 In bài viết

ĐBP - Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống công tác trong ngành giáo dục, cô Nguyễn Thị Hà, giáo viên Trường PTDTBT THCS Keo Lôm, xã Keo Lôm (huyện Điện Biên Đông) luôn yêu nghề, hết mình vì sự nghiệp “trồng người”.

Cô giáo Nguyễn Thị Hà cùng đội tuyển học sinh giỏi của trường. Ảnh: C.T.V

Năm 2003, cô Hà được phân công công tác tại xã Keo Lôm. Thời điểm đó cuộc sống người dân còn nhiều khó khăn, nên sự quan tâm đến việc học tập của con em còn hạn chế. Với sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết, ban ngày cô Hà đến trường dạy học, buổi tối lên bản vùng cao dạy phổ cập, vận động các gia đình cho con em đến trường. “Mưa dầm thấm lâu”, dần dần người dân đã hiểu ra, không còn bắt con ở nhà đi làm nương nữa, tỷ lệ học sinh chuyên cần được cải thiện rõ rệt. Các phụ huynh tin tưởng thầy cô giáo để phối hợp giáo dục con cái tốt hơn.

Gần 20 năm gắn bó nghề dạy học ở vùng cao, cô Hà luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để học sinh có được kết quả giáo dục tốt nhất. Là giáo viên dạy môn Ngữ văn, cô Hà kiên trì, tìm tòi phương pháp giảng dạy phù hợp để học sinh tiếp thu bài hiệu quả nhất. Ngoài những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, cô Nguyễn Thị Hà luôn cố gắng truyền tải cho học sinh kiến thức về cuộc sống, tình yêu thương con người, cách diễn đạt trong cách nói, cách viết. Với đặc thù mô hình trường bán trú, cô giáo Nguyễn Thị Hà luôn quan tâm, chăm sóc học sinh tận tình. Ngoài giờ học trên lớp, cô đến từng phòng bán trú của học sinh để trò chuyện, chia sẻ những tâm tư của tuổi học trò, giúp các em luôn vui vẻ, yên tâm học tập và ý thức trong vệ sinh nơi ở luôn sạch sẽ, gọn gàng. Nhờ đó mà học sinh càng thêm yêu trường lớp, quý mến thầy cô giáo.

Trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi do ngành Giáo dục tổ chức cô Hà đều tham gia. Theo cô Hà chia sẻ thì việc tham gia các cuộc thi là cách mình học hỏi, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục. Cô đã đạt giải nhì Hội thi thiết kế bài giảng điện tử E-learning cấp huyện; giải khuyến khích cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp cấp huyện”. Nhiều năm liền cô Hà đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cấp huyện; đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2018 - 2019; nhiều năm đạt giáo viên xuất sắc theo chuẩn nghề nghiệp. Trong các kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh môn Ngữ văn, đội tuyển học sinh do cô Hà bồi dưỡng, ôn luyện luôn có em đạt giải.

Trong chi bộ, hàng năm cô giáo Nguyễn Thị Hà đều xếp loại đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 3 năm liền được Đảng ủy xã Keo Lôm tặng Giấy khen.

Thầy giáo Nguyễn Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Keo Lôm cho biết: Cô Nguyễn Thị Hà là giáo viên tâm huyết với nghề, chan hòa với đồng nghiệp, luôn hết mình vì học sinh thân yêu. Nhờ những nỗ lực, tận hiến với nghề, năm 2021 cô Hà đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Anh Khôi
Bình luận

Tin khác

Back To Top