Trường THPT Thanh Chăn đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

16:06 - Chủ Nhật, 06/11/2022 Lượt xem: 5011 In bài viết

ĐBP - Ngày 6/11, Trường trung học phổ thông (THPT) Thanh Chăn tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, 20 năm Ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tập thể lãnh đạo Trường THPT Thanh Chăn nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Trường THPT Thanh Chăn được thành lập theo quyết định số 42/2002/QĐ-UBND ngày 11/07/2002 của UBND tỉnh Lai Châu cũ. Qua 20 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, nhà trường đã gặt hái được những thành quả đáng tự hào: Đạt chuẩn quốc gia; 9 lần được UBND tỉnh  tặng Bằng khen; 5 lần được Bộ GDĐT tặng Bằng khen; 15 lần được UBND tỉnh công nhận danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc.

Đến nay, nhà trường đã đào tạo được 18 khóa học sinh tốt nghiệp ra trường; 850 học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 học sinh giỏi quốc gia. Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp hàng năm bình quân trên 98% (luôn cao hơn từ 3 - 5% so với mặt bằng chung của tỉnh). Đặc biệt trong 3 năm gần đây, kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia liên tục đạt 100%; số lượng học sinh đỗ vào cao đẳng và đại học đạt trên 70%. Bên cạnh đó, thầy và trò nhà trường còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào và đạt thành tích cao trong các cuộc thi, hội thi, hội thao truyền thống, hội khỏe phù đổng, hội thi tiếng hát người giáo viên…

Với những nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ, thầy và trò Trường THPT Thanh Chăn đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tin, ảnh: Lan Phương
Bình luận

Tin khác

Back To Top