Quy định rõ trách nhiệm thực hiện phát triển trường đại học tự chủ

07:35 - Thứ Năm, 05/01/2023 Lượt xem: 7342 In bài viết

Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận định, một trong những thách thức không nhỏ trong năm 2023 của giáo dục đại học là vấn đề tự chủ. Cả nước hiện có 141 trường trong tổng số 232 trường đại học đủ điều kiện tự chủ theo quy định tại Luật Giáo dục đại học, còn lại 91 trường chưa đủ điều kiện tự chủ.

Khó khăn trước tiên là nhận thức về tự chủ đại học chưa đầy đủ, bên cạnh đó còn do năng lực quản trị đại học của các đơn vị chưa theo kịp yêu cầu phát triển; việc thu hút nguồn lực cho giáo dục đại học còn hạn chế...

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục đại học và tự chủ đại học, tạo hành lang pháp lý cho các cơ sở giáo dục đại học mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng và phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu tự chủ.

Năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu, các cơ sở giáo dục đại học tập trung hoàn thiện cơ cấu tổ chức nhà trường; hoàn thiện quy chế tổ chức và hoạt động. Các đơn vị cần lưu ý quy định rõ vai trò, trách nhiệm và sự phối hợp giữa hội đồng trường và ban giám hiệu; phân công rõ trách nhiệm trong việc xây dựng và thực hiện chiến lược, kế hoạch, mục tiêu phát triển của cơ sở đào tạo.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top