Mang hơi ấm đến học sinh vùng cao

07:41 - Thứ Năm, 12/01/2023 Lượt xem: 7607 In bài viết

ĐBP - “Mỗi lần về cơ sở, mang theo những bộ quần áo ấm, những chiếc chăn ấm cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt, học tập trao tặng cho trẻ em vùng cao không đơn thuần là hoạt động tình nguyện mà ở đó là sự cảm thông, sẻ chia… để từ đó thêm lan tỏa những nghĩa cử nhân văn, cao đẹp trong cuộc sống hàng ngày” -  đó là chia sẻ của anh Mùa Anh Thu, Bí thư Chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh sau những lần kết nối, trao quà cho trẻ em vùng cao trên địa bàn tỉnh.

Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Đường bộ 226 và Sở Giao thông vận tải trao áo ấm, đồ dùng học tập… cho học sinh Trường Mầm non Huổi Mí, xã Huổi Mí (huyện Mường Chà).

Nhận thức được trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng, với xã hội, nhiều năm qua, anh Mùa Anh Thu đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trao hàng nghìn suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng cao. Riêng tháng 9 vừa qua, anh Thu đã kết nối với nhóm thiện nguyện do cô Nguyễn Hoài tại TP. Hà Nội làm trưởng đoàn, trao hơn 1 nghìn suất quà cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tìa Dình (huyện Điện Biên Đông). Các phần quà có tổng trị giá trên 500 triệu đồng, gồm: Chăn ấm, quần áo ấm, sách giáo khoa, đồ dùng học tập, sữa, xe đạp… Những phần quà này không chỉ giúp các em vơi đi phần nào khó khăn trong cuộc sống, mà còn có thêm động lực vươn lên trong học tập.

Thầy giáo Phạm Văn Tuyển, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Tìa Dình chia sẻ: Trường hiện có gần 300 học sinh. Trong đó, đa số học sinh đang học tập tại trường đều có hoàn cảnh khó khăn. Hơn nữa, là vùng cao nên phụ huynh cũng ít có điều kiện chăm sóc các em tốt như ở đồng bằng. Do vậy, mỗi món quà mà các mạnh thường quân trao tặng, chúng tôi rất trân quý. Chúng tôi cũng mong muốn, thời gian tới, các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, đồng hành cùng nhà trường. Đây sẽ là nguồn động viên lớn giúp đơn vị từng bước nâng cao chất lượng giáo dục ở vùng đặc biệt khó khăn.

Tiếp nối thành công chương trình trao quà cho học sinh xã Tìa Dình, trung tuần tháng 11 mới đây, anh Mùa Anh Thu cùng Chi đoàn Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã kết nối, phối hợp tổ chức thành công chương trình “Đông ấm vùng cao” do chị Lê Thị Thanh Hương, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nối vòng tay lớn, tặng 257 suất quà cho hộ nghèo, 2.500 áo ấm cho học sinh hoàn cảnh khó khăn xã Na Tông, xã Phu Luông và Mường Lói (huyện Điện Biên).

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, trao nhiều phần quà, mang đến sự ấm áp cho bà con cũng như học sinh vùng cao. Điển hình như Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Đường bộ 226, Đoàn thanh niên Sở Giao thông vận tải, Đoàn thanh niên Sở Công Thương...

Anh Trần Việt Đức, Chi đoàn Sở Giao thông vận tải cho biết: Sẻ chia với những khó khăn của học sinh vùng cao, mới đây chúng tôi tổ chức chương trình “Đông ấm cho em”, trao hàng trăm suất quà cho học sinh Trường Mầm non Huổi Mí, ở thuộc xã khó khăn nhất của huyện Mường Chà. Qua những món quà, tôi cho rằng ý nghĩa mà chương trình mang lại là sự ấm áp tình người. Có thể nói, qua chuyến đi không chỉ giúp đoàn viên có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa mà còn giúp chúng tôi nhận thức, trân quý thêm cuộc sống hiện tại và chia sẻ với những mảnh đời khó khăn.

Với mỗi chiếc áo ấm, hay những chiếc chăn trong mùa đông giá rét, hay những phần quà được trao tặng của các mạnh thường quân đến người dân, học sinh đều mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Với những người trẻ, đây cũng là lúc thể hiện trách nhiệm của bản thân vì cộng đồng, xã hội với mong muốn vì một xã hội tươi đẹp hơn.

Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Hàng năm, trên cơ sở kế hoạch, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc triển khai chương trình xuân tình nguyện, tình nguyện mùa đông… đoàn các cấp đã cụ thể hóa bằng chương trình, hành động cụ thể. Trong đó, tập trung triển khai chương trình tại các xã vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới hoặc những nơi còn hạn chế về điều kiện kinh tế. Thông qua các hoạt động tình nguyện không chỉ giúp các em có mùa đông ấm áp mà còn tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; từ đó thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các lực lượng xã hội cùng tham gia.

Văn Quyết
Bình luận

Tin khác

Back To Top