Hơn 30 học viên tham gia lớp đào tạo ngành ngôn ngữ Anh

11:23 - Thứ Sáu, 13/01/2023 Lượt xem: 10224 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (13/1), tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Đại học Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) tổ chức Khai giảng lớp đào tạo liên thông và văn bằng đại học thứ hai, ngành ngôn ngữ Anh, niên khóa 2023-2025, theo hình thức vừa học vừa làm.

Các đại biểu dự lớp khai giảng.

Tham gia lớp đào tạo liên thông và văn bằng đại học thứ hai ngành ngôn ngữ Anh đợt này có 34 học viên, trong đó có 28 học viên đang công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo; 5 học viên ngoài ngành (cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, văn phòng) và 1 học viên tự do. Theo quy định, các học viên tham gia học tập hệ đại học văn bằng hai sẽ có thời gian đào tạo 24 tháng; còn đối với hệ đào tạo liên thông là 18 tháng.

Trong quá trình học tập, các học viên sẽ nghiên cứu, học tập những khái niệm cơ bản trong ngữ âm học tiếng Anh, phát âm đúng chuẩn tiếng Anh; những vấn đề cơ bản của ngữ nghĩa học tiếng Anh; ngữ pháp tiếng Anh... cũng như các nội dung, kiến thức khái quát về văn hóa, văn học, giao thoa văn hóa giữa các nước nói tiếng Anh... Đồng thời, tổ chức các buổi làm việc nhóm, thuyết trình về chủ đề liên quan nhằm nâng cao vốn từ vựng và các kỹ năng tiếng Anh.

Lớp đào tạo liên thông và văn bằng đại học thứ hai ngành ngôn ngữ Anh được mở ra nhằm giúp cho sinh viên có kiến thức vững chắc về ngôn ngữ Anh, văn hóa - xã hội và văn học Anh - Mỹ, sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo; qua đó đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần quan trọng vào việc bù đắp thiếu hụt giáo viên giảng dạy môn tiếng Anh tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua.

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận

Tin khác

Back To Top