Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến

07:09 - Thứ Bảy, 11/02/2023 Lượt xem: 3778 In bài viết

Ngày 10-2, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm 2023, Bộ tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh. Cụ thể, các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 sẽ đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay theo hình thức trực tuyến. 

Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 theo hình thức trực tuyến.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 được tổ chức theo định hướng giữ ổn định như năm 2021 và năm 2022. Đề thi của kỳ thi năm nay cũng bám sát định hướng này. Căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học 2022-2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang xem xét để lựa chọn thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông phù hợp và sẽ công bố trong thời gian tới. 

Quy định tiếp tục tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến nhằm kế thừa, phát huy kết quả đã đạt được từ việc tổ chức đăng ký dự thi trực tuyến tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Ở kỳ thi này, đã có gần 1 triệu thí sinh đăng ký theo hình thức trực tuyến, đạt tỷ lệ 93,1%, giúp tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định tiếp tục tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức trực tuyến. 

Riêng các thí sinh là người học xong chương trình trung học phổ thông, nhưng chưa thi tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc đã thi nhưng chưa tốt nghiệp trung học phổ thông ở những năm trước; những người đã có bằng tốt nghiệp, người đã có bằng tốt nghiệp trung cấp dự thi để lấy kết quả làm cơ sở đăng ký xét tuyển (thí sinh tự do), thực hiện đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (nếu có) trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở giáo dục và đào tạo quy định.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là việc đăng ký dự thi trực tuyến sẽ giúp thí sinh tra cứu thuận lợi và kịp thời thông tin cá nhân. Kết quả kê khai của thí sinh được lưu bằng bản điện tử với ngày giờ để làm căn cứ đối chiếu khi cần và có thể truy xuất mọi lúc, mọi nơi. 

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top