Nga công bố tổn thất của Ukraine trong một năm chiến sự

15:08 - Thứ Tư, 10/01/2024 Lượt xem: 1596 In bài viết

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 9/1 (giờ địa phương) công bố tổn thất của Ukraine trong năm chiến sự 2023, đồng thời khẳng định Nga sẽ duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng hạt nhân chiến lược ở mức cao nhất.

"Các nhóm quân đội Nga đang làm suy yếu năng lực chiến đấu của lực lượng vũ trang Ukraine. Trong năm qua, tổn thất của đối phương đã lên tới hơn 215.000 quân nhân và 28.000 hệ thống vũ khí", TASS dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu phát biểu tại hội nghị với các quan chức quốc phòng cấp cao.

"Một trong những điều quan trọng (ưu tiên của lực lượng vũ trang Nga) là duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ ba hạt nhân ở mức cao nhất, từ đó đảm bảo sự cân bằng chiến lược toàn cầu”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu khẳng định. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Reuters

Ông Shoigu đồng thời tuyên bố quân đội Nga sẽ tiếp tục đạt được tất cả các mục tiêu đặt ra trong chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này tại Ukraine, nhấn mạnh rằng Moscow vẫn đang giữ thế chủ động chiến lược trên toàn bộ tuyến liên lạc.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho biết nước này sẽ tập trung cung cấp toàn diện cho quân đội tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, bao gồm việc tiếp tục trang bị cho quân đội và hải quân những vũ khí tiên tiến nhất, trong đó có cả vũ khí dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo và các nguyên tắc vật lý mới.

Ông cho biết thêm, Bộ Quốc phòng Nga sẽ tăng cường sản xuất tất cả các loại máy bay không người lái, song song với tăng cường khả năng trinh sát, hiệu quả xác định mục tiêu và tác chiến chống pháo, cũng như phát triển hệ thống phòng không và vệ tinh.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày thông báo quân đội nước này với sự hỗ trợ của vũ khí tiên tiến đã thực hiện cuộc tấn công tại cứ điểm của một số lữ đoàn Ukraine gần các khu định cư Antonovka, Bogdanovka và Kleshcheyevka ở Donetsk, khiến 240 binh sĩ Ukraine thiệt mạng và bị thương, phá hủy 4 xe bán tải và một khẩu pháo D-30.

Lực lượng quân đội Nga cũng đã xóa sổ một kho đạn thuộc lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 125 của Ukraine gần Vesyoloye và tấn công hai lữ đoàn Ukraine khác gần Sinkovka và Peschanoye ở vùng Kharkov.

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top