Nhật Bản sẽ có hành động thích hợp khi đồng yên giảm giá

14:12 - Thứ Ba, 23/04/2024 Lượt xem: 1719 In bài viết

Ngày 23-4, Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki cho biết, Nhật Bản sẽ có hành động thích hợp để chống lại sự biến động quá mức trên thị trường tiền tệ mà không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào.

Các giám sát tài chính tại một công ty giao dịch tiền tệ ở Tokyo cho thấy hơn 154 yên/USD sáng 23-4. Ảnh: Kyodo

Theo Bộ trưởng Shunichi Suzuki, chính phủ đang theo dõi các chuyển động ngoại hối với “tinh thần cao độ”, đồng thời duy trì liên lạc chặt chẽ với cơ quan tiền tệ của các quốc gia khác. Trong bối cảnh thận trọng về sự can thiệp trực tiếp vào thị trường của chính quyền Nhật Bản, đồng yên tiếp tục suy yếu ngay cả sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm hồi tháng 3.

Sự suy yếu của đồng yên cũng xuất hiện trong bối cảnh kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sau tháng 6, khi chu kỳ thắt chặt tiền tệ mạnh mẽ để chống lạm phát đang giảm dần.

Ông Shunichi Suzuki nói với giới báo chí: “Chúng tôi đang theo dõi cẩn thận sự phát triển của thị trường dựa trên lập trường vững chắc rằng chúng tôi sẽ có hành động thích hợp trước những biến động quá mức mà không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào”.

Tuần trước, các giám đốc tài chính của Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ đã chia sẻ "mối quan ngại sâu sắc" về sự mất giá mạnh của đồng yên và đồng won so với đồng USD.

Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương của Nhóm G7 nhắc lại rằng những biến động ngoại hối quá mức và mất trật tự sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.

Trong phiên họp Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính Shunichi Suzuki nhấn mạnh sự cần thiết phải liên lạc chặt chẽ với các cơ quan tiền tệ ở nhiều quốc gia, báo hiệu chính phủ đang đặt nền móng cho một sự can thiệp thị trường khác.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top