Tuần Giáo đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng

06:53 - Thứ Hai, 11/04/2022 Lượt xem: 5248 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Tuần Giáo ngày càng phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân tham gia. Đặc biệt, từ nhiều nguồn vốn huyện đã đầu tư xây dựng mới, nâng cấp cơ sở hạ tầng, thiết chế thể thao; qua đó góp phần tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Vận động viên xã Ta Ma tham gia thi đấu môn kéo co.

Những ngày này, trên sân thể thao các xã, thị trấn ở huyện Tuần Giáo không khí luyện tập TDTT của người dân rất sôi nổi, hăng say. Tuy nhiên, vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên người dân tham gia tập luyện đều có ý thức phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế. Anh Lò Văn Duyên, bản Lập (thị trấn Tuần Giáo) chia sẻ: “Sau những giờ làm việc căng thẳng, được chơi thể thao tôi thấy rất vui, có lợi cho sức khỏe. Đây là sân chơi bổ ích, giúp tôi cũng như mọi người được gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó thông qua các hoạt động TDTT”.

Để tạo nhiều sân chơi bổ ích của các vận động viên cũng như người dân, từ 25 - 27/3/2022 huyện Tuần Giáo tổ chức Đại hội TDTT lần thứ IX với 11 môn thi đấu (chạy việt dã, cầu lông, kéo co, tung còn, bắn nỏ...). Bà Lê Thị Thanh Thùy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh, truyền hình huyện Tuần Giáo cho biết: Đại hội TDTT là sự kết tinh, nỗ lực luyện tập TDTT quần chúng của từng cấp, ngành trong toàn huyện, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đại hội cũng tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân. Qua đại hội sẽ tìm kiếm, lựa chọn vận động viên có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của huyện để đi tham gia đại hội TDTT tỉnh lần thứ XI.

Đáp ứng nhu cầu luyện tập và thúc đẩy sự phát triển của phong trào TDTT trong quần chúng, huyện Tuần Giáo đã đầu tư, cải tạo và xây dựng mới nhà thi đấu, sân chơi, cải tạo mua sắm các dụng cụ tập luyện tại các điểm công cộng. Theo thống kê, hiện toàn huyện có 11 nhà tập luyện thi đấu cầu lông, 1 sân vận động trung tâm huyện, 3 sân bóng đá mini, trên 80 sân tập bóng chuyền, 55 sân tập cầu lông... Bà Lò Hồng Nhung, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tuần Giáo cho biết: “Phong trào TDTT ở Tuần Giáo đã và đang phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dân từ trung tuổi đến các bạn trẻ tham gia luyện tập. Việc này sẽ giúp con người tăng cường thể lực, tầm vóc, tăng tuổi thọ, giáo dục đạo đức và tính đoàn kết”.

2 năm trở lại đây tuy dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng huyện và các xã, thị trấn đã linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động TDTT phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh như: Giải bóng chuyền, bóng đá thanh niên; đại hội TDTT các xã, thị trấn... Nhờ đó, toàn huyện luôn duy trì 63 câu lạc bộ TDTT cơ sở, thu hút 30,8% dân số thường xuyên tập luyện TDTT; 20,4% số hộ gia đình thường xuyên tập luyện TDTT. Đặc biệt, vào các dịp lễ lớn của đất nước, các xã, thị trấn đều tổ chức các môn thể thao truyền thống gắn với trò chơi dân gian (tung còn, kéo co, đẩy gậy, tù lu...).

Cũng theo bà Lò Hồng Nhung: Với mục tiêu khuyến khích rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, thời gian tới, huyện Tuần Giáo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân ý nghĩa của việc tập luyện TDTT thường xuyên; tăng cường tổ chức các hoạt động TDTT tại cơ sở. Đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và thể thao trong các trường học, bảo đảm yêu cầu phát triển con người toàn diện, xây dựng lối sống lành mạnh cho các thanh thiếu niên. Tăng cường công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực đầu tư cho hoạt động TDTT; chú trọng phát triển những môn thể thao mũi nhọn; phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu, tài năng tham gia thi đấu ở các giải cấp tỉnh. Quy hoạch quỹ đất xây dựng các công trình thể thao, các thiết chế văn hóa thể thao của địa phương. Qua đó, góp phần làm phong phú đời sống văn hoá, tinh thần của quần chúng nhân dân, thắt chặt tình đoàn kết, tạo tinh thần phấn khởi thi đua trong lao động sản xuất.

Bài, ảnh: Phương Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top