Chủ nhà Campuchia miễn phí ăn uống, lưu trú cho các đoàn thể thao dự SEA Games 32

10:04 - Thứ Tư, 19/04/2023 Lượt xem: 4442 In bài viết

Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia (CAMSOC) thông báo quyết định không thu phí dịch vụ ăn uống và lưu trú đối với các đoàn thể thao tranh tài tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

Các đoàn thể thao Đông Nam Á được miễn phí ăn, ở trong những ngày tranh tài tại SEA Games 32.

Theo đó, trang thông tin chính thức của CAMSOC đã đăng tải thư gửi Ủy ban Olympic các quốc gia (NOC) tham dự SEA Games 32. Trong thư có đoạn: "Dưới sự chỉ đạo từ Thủ tướng Campuchia Hun Sen, chúng tôi sẽ không thu phí các khoản ăn, ở với các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32. Nói cách khác, 11 đoàn thể thao sẽ không phải trả chi phí ăn, ở và di chuyển".

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp giữa ông Tea Banh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia kiêm Chủ tịch CAMSOC-CAMAPGOC và ông Thong Khon, Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia kiêm Phó Chủ tịch Thường trực CAMSOC-CAMAPGOC, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn của Ban tổ chức đại hội.

Việc miễn phí cũng được chủ nhà Campuchia áp dụng đối với các đoàn tham dự ASEAN Para Games, sẽ diễn ra sau SEA Games vài tuần.

Bức thư do phía Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia đăng tải khẳng định việc không thu phí ăn, ở, đi lại với các đoàn dự SEA Games 32. Ảnh: CAMSOC

Đây là quyết định gây bất ngờ bởi theo ước tính, sẽ có khoảng 11.000 thành viên tham dự SEA Games 32. Nghĩa là, chi phí cho việc ăn ở có thể lên đến 550.000 USD (gần 13 tỷ đồng)/ngày. Được biết, đây là điều chưa từng có tiền lệ tại các kỳ SEA Games trước đây. Quyết định này của chủ nhà Campuchia tới từ mong muốn tổ chức một sự kiện thể thao "với môi trường thân thiện và hiếu khách".

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17-5, tại thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh của Campuchia, bao gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. Đại hội tổ chức 48 môn và phân môn với 608 nội dung.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top