Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 32: Quyết tâm bảo vệ Huy chương vàng

07:51 - Chủ Nhật, 30/04/2023 Lượt xem: 2036 In bài viết

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) diễn ra từ ngày 5 đến 17-5-2023 ở Campuchia, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương vàng. Dù gặp rất nhiều thách thức nhưng đội tuyển tin tưởng, với sự nỗ lực, cùng quyết tâm cao, sẽ đạt được mục tiêu đã đề ra.

Nhiều thách thức

Tại SEA Games 32, môn bóng đá nữ diễn ra từ ngày 3 đến 15-5. Theo kết quả bốc thăm, đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng A là Philippines, Myanmar, Malaysia (trước đó có thêm Indonesia nhưng đã xin rút lui). Bảng B là cuộc đua của chủ nhà Campuchia với Thái Lan, Singapore và Lào.

Nhận xét về bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết: “Về lý thuyết, bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam đều gồm những đội mạnh. Chúng ta sẽ gặp các đội bóng mạnh như Philippines, Myanmar. Tuy nhiên, trong thi đấu bóng đá, chúng ta không nói trước được điều gì. Năm ngoái, tại Asian Cup, chúng ta cũng vào bảng đấu có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar nhưng vẫn vượt qua. Tôi thấy cần thiết nhất là sự phấn đấu của đội, của từng vận động viên, cộng thêm một chút may mắn. Dù thi đấu ở đâu cũng phải nỗ lực hết sức, có vậy mới giành được thắng lợi”.

Bên cạnh đó, việc đội tuyển bóng đá nữ Indonesia rút khỏi SEA Games 32 đồng nghĩa với số trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng sẽ giảm đi một trận. Tại Campuchia vào thời gian diễn ra SEA Games 32 có nắng nóng nên việc một đội rút lui cũng giúp các cầu thủ có thể lực tốt hơn so với phải thi đấu thêm một trận vòng bảng, trong trường hợp vào bán kết.

Bình luận viên bóng đá Vũ Quang Huy nhận xét, thực ra việc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam rơi vào bảng A với các đối thủ mạnh như Philippines, Myanmar không còn là điều mới mẻ. Trong đó, Myanmar là đối thủ quen thuộc, còn Philippines mới được bổ sung nhiều cầu thủ từ Mỹ và có thể lực vượt trội so với nhiều cầu thủ khác ở Đông Nam Á. Chưa kể Thái Lan luôn là một đối thủ nặng ký. Nhìn xuyên suốt trong nhiều kỳ vô địch SEA Games qua, chưa kỳ nào bóng đá nữ Việt Nam lên ngôi vô địch dễ dàng cả.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Nghiệp Khôi cho rằng: “Mục tiêu của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 32 là bảo vệ thành công Huy chương vàng. Tại SEA Games 31, đội tuyển nữ Việt Nam được thi đấu trên sân nhà. Năm nay, chúng ta phải thi đấu trên sân trung gian nên đội tuyển nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tinh thần, thể lực, chiến lược, chiến thuật để sẵn sàng đối đầu với những khó khăn ở SEA Games 32”.

Quyết tâm đạt mục tiêu

Trước khi làm nhiệm vụ tại SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đầu tiên trong năm 2023 đó là giành vé vào vòng loại thứ 2 bóng đá nữ Olympic 2024, sau khi giành chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển nữ Nepal hồi đầu tháng 4-2023.

Để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có chuyến tập huấn tại Nhật Bản trong 2 tuần từ ngày 17 đến 27-4. Tại đây, dù thời tiết nhiều mưa, không tương đồng so với Campuchia nhưng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có những trận giao hữu chất lượng. Đội tuyển nữ Việt Nam đã có 3 trận đấu giao hữu tại Nhật Bản, trong đó thắng 1 trận trước Trường Đại học Thể dục thể thao Biwaco Seikei; thua 1 trận trước Câu lạc bộ nữ Cerezo Osaka; hòa 1 trận trước Đại học Thể dục thể thao Osaka.

Chia sẻ về những trận đấu vừa qua của đội tuyển nữ Việt Nam, hậu vệ Nguyễn Thị Mỹ Anh (đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam) cho biết: “Thông qua các trận đấu tại Vòng loại thứ nhất Olympic 2024, kết hợp với đợt tập huấn tại Nhật Bản lần này, bản thân tôi đã cải thiện được nhiều về thể lực. Hiện tại, tôi đang có phong độ tốt và sung sức để thực hiện các mục tiêu sắp tới. Bước vào SEA Games 32, bản thân tôi cũng như toàn đội đặt mục tiêu ghi nhiều bàn và nỗ lực giành chiến thắng qua từng trận đấu”.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng: “Qua chuyến tập huấn tại Nhật Bản vừa qua, chúng ta cần học hỏi ngay những điểm tốt của đối thủ. Họ đỡ bóng, chuyền bóng linh hoạt. Chúng ta vẫn còn nhiều lỗi vị trí cần lưu ý. Những điểm còn thiếu, còn yếu thì chúng ta cần tập luyện thêm. Để có thể tiến xa hơn thì chúng ta cần học hỏi, trau dồi thêm từ chính đội bạn. Từ đó, giúp cầu thủ tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm”.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Dương Nghiệp Khôi khẳng định, việc được thi đấu với các đối thủ có trình độ ở tầm châu lục là trải nghiệm quý giá với các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam. Hy vọng, qua trải nghiệm này các cầu thủ sẽ rút ra những bài học cần thiết cho mình. Bên cạnh đó, cùng với sự góp mặt của tiền đạo Huỳnh Như sau thời gian hòa nhập tốt tại Giải vô địch bóng đá nữ Bồ Đào Nha và tài thao lược của huấn luyện viên Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ hoàn thành mục tiêu tại SEA Games 32.

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top