Đa dạng mức thưởng tại SEA Games 32

07:20 - Thứ Ba, 02/05/2023 Lượt xem: 2530 In bài viết

Đến lúc này, mức thưởng cho vận động viên (VĐV) nhiều đội tuyển tham dự SEA Games 32 đã được thông báo. Hình thức thưởng cũng đa dạng, gồm tiền mặt cũng như hiện vật, và được kỳ vọng sẽ góp phần giúp VĐV thêm động lực tranh tài tại SEA Games 32. 

 

 Buổi lễ công bố nhà tài trợ và treo thưởng cho đội tuyển bóng bàn Việt Nam ở SEA Games 32.

Theo Nghị định 152/2018 của Chính phủ, VĐV giành Huy chương vàng (HCV) tại SEA Games sẽ được thưởng 45 triệu đồng, giành Huy chương bạc (HCB) được thưởng 25 triệu đồng, giành Huy chương đồng (HCĐ) được thưởng 20 triệu đồng. Đó là khoản thưởng “cứng” và thực tế, các Liên đoàn thể thao quốc gia, đội tuyển quốc gia và Đoàn Thể thao Việt Nam ở mỗi kỳ SEA Games đều luôn nỗ lực tìm thêm nguồn thưởng cho VĐV. 

Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam là một trong những đơn vị sớm công bố mức thưởng tại SEA Games 32. Trong đó, nguồn thưởng đến từ Liên đoàn cũng như một số doanh nghiệp, cá nhân. Cụ thể, Liên đoàn công bố mức thưởng cho mỗi tấm HCV tại SEA Games 32 là 80 triệu đồng, mỗi tấm HCB là 50 triệu đồng, HCĐ là 30 triệu đồng.

Trong khi đó, đại diện thương hiệu VLOOP cũng công bố mức thưởng 50 triệu đồng - 30 triệu đồng - 20 triệu đồng tương ứng HCV - HCB - HCĐ của đội tuyển bóng bàn tại SEA Games 32. Đại diện Công ty cổ phần Giáo dục thông minh cũng treo thưởng 1.000 USD cho mỗi tấm HCV tại SEA Games 32 của đội tuyển. Bên cạnh đó, thương hiệu PHITEN về hỗ trợ tập luyện thể thao và vận động hằng ngày cũng đưa ra gói thưởng hiện vật tương ứng mức HCV - HCB - HCĐ của đội tuyển. 

Theo Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Phan Anh Tuấn, chỉ riêng tổng số tiền mặt treo thưởng tấm HCV ở SEA Games 32 cho đội tuyển cũng đã gần 160 triệu đồng. Liên đoàn vẫn tiếp tục kết nối với các cá nhân, doanh nghiệp để tăng mức thưởng cho đội tuyển tại SEA Games. Còn tay vợt vô địch SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân chia sẻ, với các mức treo thưởng đã mang đến động lực, nguồn động viên đáng kể cho VĐV. 

Ngoài Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, một số Liên đoàn thể thao quốc gia khác cũng đã đưa ra mức thưởng. Trong đó, Liên đoàn Judo Việt Nam đã dự trù khoản kinh phí để có thể thưởng 50 triệu đồng cho VĐV Judo Việt Nam giành HCV ở SEA Games 32. 

Còn Liên đoàn Cầu lông Việt Nam sẽ thưởng 45 triệu đồng cho mỗi tấm HCV, 25 triệu đồng cho mỗi tấm HCB và 20 triệu đồng cho mỗi tấm HCĐ. 

Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cũng thông báo sẽ thưởng 500 USD (gần 12 triệu đồng) cho VĐV giành HCV, 300 USD (hơn 6 triệu đồng) cho VĐV giành HCB; 200 USD (hơn 4 triệu đồng) cho VĐV giành HCĐ.

Các tuyển thủ Taekwondo sẽ nhận được mức thưởng đáng kể từ Liên đoàn Taekwondo Việt Nam nếu giành huy chương tại SEA Games 32.

Ngay cả khi Liên đoàn karate quốc gia chưa ra đời thì bộ môn karate (Tổng cục Thể dục thể thao) và Ban huấn luyện đội tuyển karate quốc gia cũng đã nỗ lực kêu gọi nguồn kinh phí xã hội hóa để có mức thưởng tương ứng HCV, HCB, HCĐ đối với các tuyển thủ karate Việt Nam tại SEA Games 32. Phụ trách bộ môn karate, đồng thời là Chủ tịch Liên đoàn karate Đông Nam Á Vũ Sơn Hà cho biết, mức thưởng cho VĐV đội tuyển karate quốc gia tại SEA Games sẽ là 500 USD cho mỗi tấm HCV, 300 USD cho mỗi tấm HCB, 200 USD cho mỗi tấm HCĐ…

Ngoài ra, Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia ở các môn bóng đá, golf, bóng chuyền… cho dù chưa công bố mức thưởng cụ thể với truyền thông nhưng chắc chắn sẽ không nhỏ. 

Cùng với các Liên đoàn thể thao quốc gia, các đội tuyển…, Đoàn Thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 cũng đã có được nguồn kinh phí để thưởng nóng cho VĐV. Dù mức thưởng cụ thể chưa công bố nhưng như Trưởng đoàn Đặng Hà Việt chia sẻ, ít nhất cũng tương đương với SEA Games 31 (mức 10 triệu đồng - 5 triệu đồng - 3 triệu đồng cho HCV - HCB - HCĐ). Với dự báo về việc Đoàn Thể thao Việt Nam có thể giành ít nhất 100 HCV và tương ứng là số HCB, HCĐ thì nguồn kinh phí để thưởng nóng sẽ không nhỏ. 

Về chuyện thưởng liên quan đến SEA Games, được biết các mức thưởng sẽ không chỉ sẽ không chỉ đến từ mức thưởng “cứng” theo quy định của Nhà nước, từ Liên đoàn thể thao quốc gia hay các đội tuyển mà còn đến từ các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị… sau mỗi kỳ SEA Games. Mức độ thưởng thế nào cũng bắt nguồn từ màn thể hiện ở sân chơi SEA Games 32 của các VĐV và sự truyền cảm hứng trong xã hội từ màn thể hiện đó. 

Tuy vậy, cho đến trước ngày khai mạc và kể cả những ngày đang diễn ra SEA Games 32, vẫn mong có nhiều hơn các Liên đoàn thể thao quốc gia, doanh nghiệp… công bố mức thưởng cho VĐV giành huy chương. Đó là sự đồng hành thiết thực nhất đối với các VĐV đã, đang nỗ lực cống hiến hết mình cho thể thao Việt Nam. 

Theo HNM
Bình luận

Tin khác

Back To Top