Giải đua xe đạp hữu nghị ba quốc gia Campuchia-Lào-Việt Nam lần đầu tổ chức

10:01 - Chủ Nhật, 03/12/2023 Lượt xem: 3753 In bài viết

Các cua-rơ đại diện của xe đạp Việt Nam đã xuất quân và lên đường tham dự giải đấu trong ngày 2-12 tại Nhà Quốc hội.

Đội xe đạp đại diện cho Việt Nam được tổ chức lễ xuất quân trước giờ lên đường đi Lào thi đấu. Ảnh: THQH

Giải đua xe đạp hữu nghị ba quốc gia Campuchia-Lào-Việt Nam lần đầu được tổ chức và là một trong những hoạt động bên lề Hội nghị cấp cao Quốc hội ba quốc gia Campuchia, Lào và Việt Nam lần thứ nhất. Theo kế hoạch, cuộc đua dự kiến tranh tài vào ngày 6-12 tại thủ đô Vientiane (Lào).

Ngày 2-12, Truyền hình Quốc hội Việt Nam cùng Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam tổ chức lễ xuất quân cho đội xe đạp của Việt Nam tại Nhà Quốc hội. Giải đấu là sự kiện thể thao hội tụ những cua-rơ của ba quốc gia góp mặt và cuộc đua sẽ diễn ra tại Quảng trường Quốc hội ở thủ đô Vientiane (Lào) với cự ly dài 35,2 km. Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam đã lựa chọn những cua-rơ ưu tú nhất thành lập danh sách 25 VĐV gồm các VĐV trẻ quốc gia cùng 2 đội xe đạp phong trào góp mặt giải lần này..

Tại lễ xuất quân động viên các thành viên xe đạp Việt Nam lên đường tới Lào dự giải, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh đây là hoạt động thể thao có ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn kết giữa VĐV của ba quốc gia Việt Nam, Lào và Campuchia. Giải đua sẽ góp phần thúc đẩy phong trào về thể dục thể thao khu vực, tăng cường hoạt động giao lưu nhân dân, nâng cao tình hữu nghị thân thiết giữa các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đại diện Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam cho biết đã kiểm tra công tác chuyên môn kỹ càng với đội đua của Việt Nam và từng thành viên dự giải ý thức rõ trách nhiệm của mình với giải đấu cũng như từng người sẽ là một sứ giả đại diện cho văn hóa-thể thao, truyền tải những hình ảnh đẹp nhất về đất nước cùng con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế, bạn bè tại quốc gia Lào, Campuchia.

Theo SGGP
Bình luận

Tin khác

Back To Top