Xạ thủ Phạm Quang Huy đăng quang Cúp chiến thắng 2023

10:00 - Thứ Tư, 17/01/2024 Lượt xem: 3177 In bài viết

Tối 16/1, gala công bố các hạng mục của Cúp chiến thắng 2023 đã diễn ra tại Hà Nội. Tại hạng mục nam vận động viên (VĐV) xuất sắc nhất của năm, xạ thủ Phạm Quang Huy đã giành chiến thắng.

Vận động viên bắn súng người Hải Phòng đã vượt qua kình ngư Nguyễn Huy Hoàng (bơi) và Nguyễn Văn Khánh Phong (TDDC) để nhận Cúp chiến thắng 2023. Đây là kết quả xứng đáng và không bất ngờ bởi xạ thủ trẻ này có năm thi đấu thành công. Huy là người đã đem về tấm Huy chương Vàng đầu tiên cho Thể thao Việt Nam tại đấu trường ASIAD 19. Trước đó, Phạm Quang Huy cũng được bầu chọn là vận động viên số 1 thể thao Việt Nam năm 2023.

Xạ thủ Phạm Quang Huy được vinh danh là nam VĐV của năm trong gala trao giải Cúp chiến thắng 2023. 

Người thầy của Huy là chuyên gia đội tuyển bắn súng Việt Nam Park Chun-gun (Hàn Quốc) được tôn vinh ở hạng mục chuyên gia người nước ngoài. Ông Park có năm 2023 đại thành công cùng bắn súng Việt Nam với tấm Huy chương Vàng lịch sử tại ASIAD 19 nhờ công xạ thủ Phạm Quang Huy, cùng 2 tấm vé đến Olympic Paris 2024 của xạ thủ Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền. Ở giải bắn súng vô địch thế giới, châu Á, bắn súng Việt Nam cũng có những thành công vang dội.

Ở hạng mục nữ VĐV của năm là cuộc đua giữa 3 ngôi sao là Trần Thị Thanh Thúy (bóng chuyền), Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) và Nguyễn Thùy Linh (cầu lông). Cuối cùng, chiến thắng thuộc về Thanh Thuý khi cô có năm thi đấu rất thành công, góp công đầu giúp bóng chuyền Việt Nam đạt hàng loạt thành tích lịch sử như vô địch Cúp các CLB nữ châu Á, vô địch AVC Challenge Cúp, hạng tư châu Á và ASIAD 19. Thanh Thuý cũng đã xuất ngoại thi đấu nổi bật tại Nhật Bản, trong màu áo CLB PFU BlueCats. Trước đó, Thanh Thúy được bầu chọn là VĐV được yêu thích nhất năm do người hâm mộ bình chọn.

Khoảnh khắc hát quốc ca Việt Nam của đoàn quân HLV Mai Đức Chung tại World Cup nữ 2023 được vinh danh là "khoảnh khắc của năm". 

Hạng mục VĐV trẻ năm 2023 của Cúp chiến thắng thuộc về Trần Thị Ngọc Yến (cầu mây). Yến đã cùng các đồng đội giúp đội tuyển cầu mây Việt Nam giải "cơn khát vàng" ở ASIAD 19. Đội tuyển cầu mây nữ 4 người Việt Nam đoạt Cúp đồng đội của năm 2023. Trong khi đó, với hạng mục đội tuyển của năm, chiến thắng thuộc về tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. 

VĐV cử tạ Lê Văn Công ở hạng mục VĐV người khuyết tật năm 2023. Trong khi đó, khoảnh khắc Quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên ở đấu trường World Cup khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bước ra sân tranh tài với đội tuyển Mỹ tại kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử được chọn là hình ảnh, khoảnh khắc năm 2023 của Cúp chiến thắng.

Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2023 lần thứ 7 do Cục Thể dục Thể thao, Tổng công ty Truyền hình Cab Việt Nam, Vietcontent Group tổ chức. Cúp Chiến thắng 2023 có 11 hạng mục. Danh sách các HLV và VĐV phải qua hai vòng bình chọn với Hội đồng Bình chọn là tập hợp các nhà quản lý, chuyên gia, nhà báo uy tín.

Vụ VĐV tố bị cắt phế tiền thưởng: Tạm thôi tập huấn đội tuyển 2 HLV của Hà Nội

Ngày 16/1, Cục Thể dục thể thao quyết định thôi tập trung đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia với 2 HLV (đơn vị Hà Nội) liên quan đến việc bị VĐV Phạm Như Phương tố "ăn chặn" tiền thưởng.

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết, cho biết, qua quá trình làm việc và xác minh, các HLV thuộc đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia và đại diện Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội khẳng định không có chủ trương cũng như không thu phần trăm từ tiền thưởng của các VĐV. Huấn luyện viên N.T.D cũng khẳng định Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và ban huấn luyện đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia không yêu cầu và thực tế cũng không có chia tiền gì ở đây. Như vậy, ban huấn luyện đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia không liên quan đến câu chuyện chia phần trăm tiền thưởng của VĐV (nếu có).

Ngoài HLV N.T.D , HLV còn lại bị tạm thời cho thôi làm nhiệm vụ tại Đội tuyển Thể dục dụng cụ nữ quốc gia là N.H.T (Hà Nội).

Theo CAND
Bình luận

Tin khác

Back To Top