Video

Điện Biên ghi nhận 7 ca mắc cúm A/H1N1

Thứ Tư, 18/04/2018 16:10 Lượt xem: 15524 In bài viết

ĐBP - Dư luận những ngày qua rộ lên thông tin, trên địa bàn tỉnh xuất hiện dịch cúm A/H5N1 đã gây hoang mang cho nhiều người. Tuy nhiên, thông tin chính thức từ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh khẳng định, đây là thông tin không chính xác; đồng thời xác nhận 7 ca mắc cúm tại địa bàn xã Thanh Luông, huyện Điện Biên là cúm A/H1N1.

Ca mắc đầu tiên được xác định là ông Trần Đại Lưỡng (56 tuổi), trú tại đội 2B, xã Thanh Luông. Bệnh nhân nhập viện ngày 13/4, với các biểu hiện: Ho, sốt, đau mỏi người… Tình trạng bệnh nhanh chóng diễn biến phức tạp nên đã được chuyển tuyến xuống Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương điều trị. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, xác định bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương trực tiếp về nơi bệnh nhân Lưỡng cư trú để điểu tra, khoanh vùng dịch và ghi nhận thêm 6 trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân cũng có các biểu hiện tương tự (ho, sốt, đau mỏi người…). Cơ quan thú ý cũng đã tiến hành mổ đại thể, phân tích và lấy mẫu bệnh phẩm trên gia cầm để làm các xét nghiệm cần thiết. Tuy nhiên, kiểm tra bước đầu không có virus cúm A/H5N1.

Như vậy, cho đến thời điểm này đã ghi nhận 7 trường hợp mắc cúm A/H1N1. Ngoài bệnh nhân Lưỡng thì có 2 trường hợp đã xin chuyển tuyến về bệnh viện Trung ương theo dõi; 3 trường hợp đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, hiện sức khỏe ổn định và 1 trường hợp đã khỏi cúm.

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, cúm A/H1N1 là một chủng loại cúm mùa thông thường trên người, không gây nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh chỉ có nguy cơ lây nhiễm cao đối với nhóm người già, trẻ nhỏ, người sức khỏe yếu. Vì vậy, cơ quan y tế khuyến cáo người dân không quá hoang mang gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt. Tuy nhiên, do đang vào giữa thời điểm giao mùa nên, người dân không chủ quan với các loại dịch bệnh, để đảm bảo sức khỏe bản thân và gia đình.

Hà Linh

Back To Top