Video

Tết ấm tình quân dân

Thứ Bảy, 29/01/2022 09:02 Lượt xem: 7711 In bài viết

ĐBP - Bên cạnh nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Chương trình “Xuân biên cương đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” là một hoạt động ý nghĩa được tổ chức ở các địa phương trong tỉnh, mang cái tết ấm áp, đủ đầy đến những gia đình hoàn cảnh còn khó khăn.

Tại xã Noong U (huyện Điện Biên Đông), Chương trình “Xuân biên cương đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” do cơ quan quân sự và chính quyền địa phương tổ chức đã mang lại bầu không khí vui tươi, đầm ấm trong những ngày cận tết. Những trò chơi dân gian, như: thi gói, luộc bánh chưng, giã bánh dày; chơi ném pao… đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa quân với dân. Niềm vui, tiếng cười rộn rã trong ngày hội đã xua tan đi cái lạnh của những ngày cuối năm.

Với quan điểm “người người có tết, nhà nhà có tết” và không để bất cứ gia đình nào bị đứt bữa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, những phần quà tết cũng được trao tận tay các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; qua đó động viên, giúp đỡ để các gia đình đón xuân thêm ấm áp.

Tại xã Pá Khoang (thành phố Điện Biên Phủ), Chương trình “Xuân biên cương đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” được tổ chức rút gọn với 2 hoạt động chính là tặng quà cho các gia đình khó khăn, học sinh nghèo vượt khó và tổ chức Hội thi gói bánh chưng để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Nhiều phần quà đã được Ban CHQS, các phòng, ban thành phố Điện Biên Phủ trao tới tay các hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với mong muốn mọi nhà đều được đón tết đủ đầy, đầm ấm, yên vui, Chương trình “Xuân biên cương đoàn kết - Tết thắm tình quân dân” đã tạo sức lan tỏa lớn, huy động được nhiều doanh nghiệp các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ giúp đỡ nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần. Chương trình đã trao tặng 1.140 suất quà, 988 cặp bánh chưng, với tổng giá trị 902 triệu đồng; đó là những món quà thực sự ý nghĩa với người nghèo. Nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố cũng tặng gần 700 phần quà đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Những món quà, sự sẻ chia, động viên kịp thời của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đã mang lại niềm vui, sự an ủi, giúp những người khó khăn, kém may mắn được đón tết đủ đầy. Qua đó khơi dậy trong cán bộ, đoàn viên thanh niên, các lực lượng vũ trang và nhân dân về nét đẹp truyền thống, văn hóa, tinh thần tương thân, tương ái; tạo không khí vui tươi, tăng cường hơn nữa mối đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa quân và dân, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Quang Hưng

Back To Top