Kinh tếNgân hàng CSXH

An toàn phòng dịch trong hoạt động tín dụng chính sách

11:46 - Chủ Nhật, 20/03/2022 Lượt xem: 3319 In bài viết

ĐBP - Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” nên dù dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Tủa Chùa diễn biến phức tạp nhưng ngay từ đầu năm UBND huyện, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đã chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tủa Chùa tích cực triển khai các chương trình tín dụng theo đúng kế hoạch, Qua đó đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.

Cán bộ NHCSXH huyện Tủa Chùa thực hiện giao dịch tại xã Tủa Thàng.

Từ đầu năm đến nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã tập trung giải ngân cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với số tiền 20,7 tỷ đồng cho 636 lượt khách hàng vay vốn. Tổng dư nợ đến 13/3/2022 là 376 tỷ đồng. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, UBND các xã, thị trấn đã bố trí địa điểm giao dịch tại hội trường, đảm bảo không gian và khoảng cách cho khách hàng; hướng dẫn khách hàng khai báo y tế, đo thân nhiệt và quét mã QR trước khi vào giao dịch. Thông qua các phiên giao dịch từ đầu năm, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã giải ngân trên 2,7 tỷ đồng nguồn vốn cho vay hộ nghèo, giúp cho trên 150 hộ được vay vốn để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, phát triển kinh tế trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH  huyện Tủa Chùa cho biết: Phòng giao dịch huyện đã trang bị đầy đủ các thiết bị để đảm bảo an toàn trong việc tiếp xúc với khách hàng tại trụ sở và tại các điểm giao dịch xã như: Nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, mũ chắn giọt bắn, máy đo thân nhiệt, quần áo bảo hộ... Trong quá trình tiếp xúc với khách hàng, cán bộ thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19. Đến nay chưa để xảy ra lây nhiễm dịch Covid-19 tại đơn vị và các buổi giao dịch xã.

Tại các phiên giao dịch tại xã từ đầu tháng 2/2022 đến nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện vẫn triển khai các buổi giao dịch theo đúng lịch cố định. Tổ giao dịch lưu động của Phòng giao dịch huyện đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ lao động, vật tư phòng, chống dịch Covid-19. Hướng dẫn các tổ trưởng và khách hàng tuân thủ nguyên tắc 5K, sắp xếp thứ tự theo giờ giao dịch, tuyên truyền khách hàng thực hiện trả gốc, lãi, thanh toán ủy nhiệm bằng chuyển khoản theo đúng hướng dẫn tại Văn bản số 8739/NHCS-TDNN ngày 30/9/2021 của Tổng Giám đốc NHCSXH. Để giảm thiểu tối đa thời gian tiếp xúc, nội dung giao ban giữa NHCSXH và 4 tổ chức chính trị - xã hội và lãnh đạo UBND cấp xã được chuyển đến các thành phần qua hòm thư điện tử.

Để quản lý tốt nguồn vốn vay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tủa Chùa đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác thường xuyên quản lý, giám sát việc sử dụng vốn vay; hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả. Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã tiến hành đối chiếu tại 12/12 xã, thị trấn, 230 tổ tiết kiệm và vay vốn, 6.148 hộ vay. Tỷ lệ số hộ vay đã đối chiếu đạt trên 80%, phấn đấu đến 30/4/2022 hoàn thành việc đối chiếu 100% số hộ đang còn dư nợ. Việc thực hiện công tác đối chiếu, phân loại nợ nhằm mục đích đánh giá đúng thực trạng chất lượng tín dụng chính sách, giúp cho thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện nắm được thực trạng nợ đã cho vay, đồng thời đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại địa bàn.

Thời gian tới, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện, Phòng giao dịch huyện sẽ tiếp tục làm tốt công tác giải ngân cho các đối tượng chính sách để kịp thời có nguồn vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top