Kinh tếNgân hàng CSXH

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai hoạt động ủy thác năm 2024

17:36 - Thứ Tư, 28/02/2024 Lượt xem: 2467 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (28/2), Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Chi nhánh tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động ủy thác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đại biểu dự hội nghị triển khai hoạt động ủy thác năm 2024.

Năm 2023, Ngân hàng CSXH và tổ chức hội, đoàn thể các cấp tỉnh Điện Biên đã phối hợp chặt chẽ, hoàn thành xuất sắc hoạt động tín dụng CSXH trên địa bàn. Các chỉ tiêu hoạt động đều hoàn thành 100% kế hoạch năm: Tốc độ tăng trưởng 16,17% so với năm 2022, dư nợ đạt 4.670 tỷ đồng. Công tác thanh toán về các khoản phí ủy thác, ủy nhiệm được thực hiện kịp thời, đúng quy định; đáp ứng được chi phí phục vụ hoạt động nhận ủy thác của hội, đoàn thể các cấp và hoạt động ủy nhiệm của Ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn, phù hợp với vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Thông qua hoạt động ủy thác đã phát huy được các nguồn lực, chuyển tải nhanh chóng nguồn vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng, đạt mục tiêu, hiệu quả của các chương trình, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động ủy thác năm 2023 vẫn còn một số hạn chế như: Việc tuyên truyền, vận động hộ vay tham gia gửi tiền tiết kiệm tại nhiều địa phương chưa tuân thủ Quy ước hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, chưa đảm bảo thực hiện đúng mục đích, ý nghĩa của chính sách; việc đôn đốc thu lãi, thu nợ của một số tổ chức hội, đoàn thể cấp xã chưa kịp thời, đầy đủ; công tác kiểm tra, giám sát của một số cơ sở hội, đoàn thể tại các tổ tiết kiệm và vay vốn, hộ vay chưa thường xuyên, chưa sát cơ sở nên không phát hiện kịp thời các trường hợp nợ xấu, rủi ro để lập hồ sơ đề nghị xử lý. Công tác phối hợp xử lý nợ quá hạn, đôn đốc thu lãi tồn một số nơi còn chậm, chưa chủ động, dẫn đến phát sinh nợ khó đòi, nợ quá hạn và lãi tồn.

Lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh khen thưởng các tập thể ngoài chi nhánh đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện hoạt động nhận ủy thác cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2023.

Năm 2024, Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh Điện Biên đề ra 9 giải pháp trọng tâm, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu chủ yếu như: Hoàn thành 100% kế hoạch huy động vốn được Ngân hàng CSXH Việt Nam giao, 100% tổ TK&VV duy trì và tăng trưởng số dư tiền gửi với tỷ lệ tổ viên gửi tiền hàng tháng theo Quy ước đạt tối thiểu 90%; tốc độ tăng trưởng khoảng 8% so với năm 2023, dư nợ ước đạt 5.000 tỷ đồng vào cuối năm 2024. Thu lãi đạt tỷ lệ 100%/lãi phải thu. Quản lý tốt chất lượng tín dụng, phấn đấu tỷ lệ nợ quá hạn và nợ khoanh dưới 1%/tổng dư nợ; tỷ lệ tổ xếp loại tốt và khá chiếm 98% trở lên…

Nhân dịp này, Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh Điện Biên đã khen thưởng 4 tập thể và 12 cá nhân ngoài chi nhánh đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện hoạt động nhận ủy thác cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2023.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận

Tin khác

Back To Top