Gặp mặt cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh

13:26 - Chủ Nhật, 18/12/2022 Lượt xem: 6019 In bài viết

ĐBP - Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), 33 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2022); sáng nay, tại Hội trường Bộ CHQS tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ quân đội đang công tác và cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Đồng chí Vừ A Bằng trao Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên cho các cá nhân.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được nghe lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh thông báo tình hình thời sự thế giới, khu vực, trong nước và tình hình, xu thế an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Những diễn biến phức tạp về tình hình an ninh thế giới và sự chủ động của ta trong đề phòng với các âm mưu, thủ đoạn chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; những kết quả hoạt động nổi bật trong công tác quân sự, quốc phòng của lực lượng vũ trang tỉnh trong năm 2022. Nổi bật là lực lượng vũ trang tỉnh đã quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, quy định của trên, cụ thể hóa sát với tình hình, nhiệm vụ của địa phương. Đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Cấp ủy, tổ chức Đảng chấp hành nghiêm quy chế, nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng, đã kiện toàn cấp ủy cơ sở 13 đồng chí, bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 58 đồng chí, kết nạp Đảng cho 48 đồng chí, chuyển Đảng chính thức cho 11 đồng chí. Cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp tiến hành kiểm tra giám sát 35 tổ chức Đảng, 221 đảng viên đảm bảo kế hoạch, không phát hiện sai phạm bị xử lý. Công tác dân vận tuyên truyền đặc biệt, cán bộ, chính sách, bảo vệ chính trị nội bộ và công tác quần chúng được triển khai chặt chẽ, hiệu quả.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhanh đến các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Trong đó, nhấn mạnh những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế, phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh; việc chủ động phòng chống dịch Covid-19 cũng như công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn… Đặc biệt, đồng chí đã ghi nhận những cống hiến của đội ngũ cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trong những năm công tác và mong muốn khi trở về sinh sống ở địa phương sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội, tiếp tục nêu cao vai trò tuổi cao gương sáng, tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ ở địa phương.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao Huy hiệu Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên đợt 1/2022 cho 5 cá nhân đã có nhiều công lao, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên.

Đức Hạnh
Bình luận

Tin khác

Back To Top