Xây lòng dân... để bảo vệ kho

15:44 - Thứ Hai, 19/12/2022 Lượt xem: 5921 In bài viết

Kho KT789 (Cục Kỹ thuật Binh chủng, Tổng cục Kỹ thuật) đóng quân trên địa bàn tập trung chủ yếu đồng bào dân tộc Mường (chiếm 85% dân số), có nhiều tôn giáo khác nhau, một bộ phận nhân dân đời sống còn khó khăn. Trong khi, tình hình địa bàn tương đối phức tạp, các thành phần tội phạm lợi dụng sơ hở của người dân để hoạt động trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... gây khó khăn không nhỏ trong việc bảo vệ an toàn kho.

Trước tình hình đó, Đảng ủy, chỉ huy Kho KT789 xác định: Muốn xây dựng đơn vị an toàn phải luôn gắn với xây dựng địa bàn ổn định, an toàn theo phương châm “lấy xây trong để hỗ trợ bên ngoài và lấy xây ngoài để củng cố bên trong”. Trong đó, tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, xây dựng, duy trì gắn bó đoàn kết quân dân.

Cán bộ Kho KT789 tặng khẩu trang, nước khử khuẩn và tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân xã Bảo Hiệu, (Yên Thủy, Hòa Bình).

Đại tá Lê Hoài Nam, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Kho KT789, cho biết: “Tuyên truyền, vận động là giải pháp quan trọng góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và công tác xây dựng đơn vị an toàn, địa bàn an toàn. Một khi người dân hiểu rõ vai trò, vị trí của mình tất yếu sẽ tham gia, giúp đỡ đơn vị một cách tích cực, hiệu quả”.

Với quan điểm đó, từ năm 2017 đến nay, Kho KT789 đã phối hợp tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền, giáo dục về pháp luật như: Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Lực lượng dự bị động viên, Luật Giao thông đường bộ... với gần 1.000 lượt người tham gia; vận động thu hồi vật liệu nổ, súng tự chế trái phép trên địa bàn 25 khẩu; tuyên truyền, giáo dục cho 450 lượt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương tích cực đấu tranh bài trừ các hủ tục, mê tín dị đoan, tệ nạn xã hội để bảo vệ thuần phong mỹ tục của dân tộc, xây dựng nếp sống văn hóa trong đơn vị và nhân dân địa phương...

Ông Quách Ngọc Lâm, ở xóm Bãi Cả, xã Bảo Hiệu (Yên Thủy, Hòa Bình), là người thường xuyên tham dự và nghe những buổi tuyên truyền, giáo dục do Kho KT789 tổ chức, cho biết: “Nhờ các anh cán bộ Kho KT789 thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ thông tin nên tôi nắm chắc thêm được nhiều điều luật. Tôi tự nhủ phải luôn chấp hành tốt và vận động người thân, bà con cùng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước”.

Công tác tuyên truyền còn được Kho KT789 khéo lồng ghép thông qua các buổi sơ kết, tổng kết phối hợp thực hiện công tác dân vận hằng năm; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với các đơn vị kết nghĩa; gặp gỡ với từng hộ gia đình; tuyên truyền qua hệ thống phát thanh nội bộ, pano, áp phích, khẩu hiệu; tranh thủ sự ảnh hưởng của các trưởng thôn, người cao tuổi, người có uy tín trong dòng họ, địa bàn... Chính nhờ đó, Kho KT789 đã thiết lập nên một vòng bảo vệ kho từ xa, nhưng rất vững chắc, hiệu quả-đó là sự bảo vệ của lòng dân trên địa bàn đóng quân.

Theo QĐND
Bình luận

Tin khác

Back To Top