Ban CHQS huyện Điện Biên nhận nuôi 12 học sinh hoàn cảnh khó khăn

18:27 - Thứ Tư, 28/12/2022 Lượt xem: 6282 In bài viết

ĐBP - Chiều 28/12, Ban CHQS huyện Điện Biên tổ chức lễ nhận nuôi, hỗ trợ 12 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang theo học tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, thuộc các xã: Thanh Hưng, Hua Thanh, Thanh Nưa, Thanh Luông, Thanh Chăn và Mường Nhà. Với mức hỗ trợ 4,4 triệu đồng/1 học sinh và các em sẽ được đơn vị nuôi dưỡng, hỗ trợ từ năm 2022 đến khi trưởng thành.

Lãnh đạo Ban CHQS huyện Điện Biên và Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện cùng các học sinh được nhận hỗ trợ của dự án.

Thời gian qua, Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” đã đồng hành, chia sẻ cùng rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, giúp các em có điều kiện học tập, phát triển, trưởng thành. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT - XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ 2021 - 2025. Đồng thời củng cố, gắn kết tình quân dân ngày càng keo sơn gắn bó, tăng cường niềm tin của đồng bào các dân tộc với Đảng, Nhà nước và quân đội.

Thượng tá Vũ Thành Sơn, Chính trị viên Ban CHQS huyện Điện Biên chia sẻ: Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm cầu nối với các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cố gắng thực hiện nhiều hơn nữa chương trình, dự án để chia sẻ khó khăn cũng như mong cho các em học sinh có điều kiện bảo đảm việc học tập.

Tin, ảnh: Đức Hạnh
Bình luận

Tin khác

Back To Top