Người tốt - việc tốt

Tiểu đội trưởng Lò Văn Cường gương mẫu

07:46 - Thứ Tư, 04/01/2023 Lượt xem: 4536 In bài viết

ĐBP - Trung sĩ Lò Văn Cường, Tiểu đội 1, Trung đội 7, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 741 (Bộ CHQS tỉnh) đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành điển hình tiên tiến của đơn vị.

Trung sĩ Lò Văn Cường tăng gia sản xuất tại đơn vị.

Lò Văn Cường sinh năm 1999, là người dân tộc Thái, sinh ra và lớn lên tại bản Ổ, xã Lay Nưa, TX. Mường Lay. Tuổi thơ của Cường thiếu thốn tình thương yêu của bố mẹ, bà ngoại là người nuôi Cường khôn lớn. Thương bà vất vả, học hết lớp 12 Cường xin đi làm công nhân, phụ giúp bà trang trải sinh hoạt hằng ngày. Đầu năm 2021, nhận thức sâu sắc nghĩa vụ của thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Cường tình nguyện lên đường nhập ngũ và được phân công về trung đội 7, đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 741.

Trung sĩ Lò Văn Cường chia sẻ: Những ngày đầu nhập ngũ, chưa quen nếp sống trong quân đội, em rất nhớ nhà. Được sự quan tâm của cán bộ đơn vị, kịp thời động viên hướng dẫn, em đã hòa nhập cuộc sống mới, yên tâm tư tưởng thực hiện nhiệm vụ.

Bằng ý chí và nghị lực của một thanh niên sớm phải chịu nhiều vất vả, thiệt thòi, Cường đã biến khó khăn thành động lực, luôn tự giác phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, gương mẫu chấp hành kỷ luật quân đội, các chế độ quy định của đơn vị. Không chỉ nắm bắt nhanh các nội dung huấn luyện, Cường còn chăm chỉ rèn luyện, hăng hái tham gia mọi hoạt động của đơn vị.

Với những nỗ lực, thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, Lò Văn Cường được chỉ huy đơn vị cử đi học lớp tiểu đội trưởng, sau đó về nhận nhiệm vụ tại tiểu đội 1, trung đội 7, đại đội 3. Với vai trò của một Tiểu đội trưởng, Cường luôn chủ động, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu trong lời nói và việc làm.

Năm 2022, Trung sĩ Lò Văn Cường được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến cấp Trung đoàn và được xét, đề nghị đi học sĩ quan dự bị tại Trường Quân sự Quân khu 2.

Trung úy Nguyễn Tiến Đức, Chính trị viên Đại đội 3, Tiểu đoàn 1 cho biết: Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng Lò Văn Cường luôn nỗ lực phấn đấu, nhiệt tình giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong học tập, công tác. Không chỉ huấn luyện và rèn luyện tốt, Cường còn là tấm gương về sự hiếu thảo và thực hành tiết kiệm. Mỗi tháng, Cường chắt chiu tiền phụ cấp gửi về phụ giúp gia đình.

Chia sẻ về nguyện vọng của mình, Lò Văn Cường tâm sự: “Em sẽ cố gắng phấn đấu hoàn thành thật tốt nghĩa vụ, trách nhiệm của người quân nhân. Em mong muốn đơn vị tạo điều kiện đi học để em có thể tiếp tục phục vụ trong quân đội vì nguyện vọng tha thiết của em là được tiếp tục cống hiến, phục vụ lâu dài trong quân đội và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc”.

Bài, ảnh: Nhật Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top