Cuộc sống qua ảnh

Tết về biên cương Tổ quốc

10:47 - Thứ Bảy, 07/01/2023 Lượt xem: 4994 In bài viết

ĐBP - Tết đến, xuân về cũng là thời điểm mọi người, mọi nhà đoàn viên đón năm mới. Nhưng với những người lính quân hàm xanh, đó là tết bên đồng đội, đồng bào các dân tộc và ở nơi biên giới xa xôi, biên cương Tổ quốc.

Tuy phải đón tết xa gia đình, người thân trong thời điểm mọi nhà đều được sum vầy, nhưng các anh vẫn kiên cường bám trụ, vững đôi chân, chắc tay súng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ từng tấc đất linh thiêng của Tổ quốc cũng như sự bình yên của nhân dân.

Cuối năm, không khí các đồn biên phòng đều tất bật, nhộn nhịp hơn. Cán bộ chiến sĩ đều nỗ lực đảm bảo kế hoạch phân công trực tết, thực hiện công tác tư tưởng, động viên cán bộ, chiến sĩ ở lại, đặc biệt những người lính lần đầu ăn tết xa nhà. Song song với đó là bám, nắm địa bàn, tăng cường tuần tra; kịp thời nắm bắt diễn biến, tình hình nơi đơn vị quản lý; kết hợp cùng các đoàn thể địa phương thăm hỏi, chúc tết gia đình chính sách, hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo một cái tết ấm no, bình yên nơi vùng cao biên giới.

Hòa cùng niềm vui chung của đất nước khi tết đến, xuân về, tết của cán bộ, chiến sĩ biên phòng thường khá giản dị nhưng không kém phần vui vẻ, ấm áp. Có cành đào dân cho, con lợn, con gà tăng gia, mâm ngũ quả tự bày, tiếng đàn, tiếng hát, tiếng cười nói như xua tan đi mệt nhọc, nỗi nhớ nhà.

Sau những phút giải lao đón tết họ lại thực hiện nhiệm vụ hàng ngày của mình, tuần tra cột mốc, đường biên, đảm bảo an ninh biên giới. Những bước chân âm thầm của cán bộ, chiến sĩ quân hàm xanh đã bảo vệ sự bình yên nơi biên cương Tổ quốc.

Chiến sĩ Đồn Biên phòng Nà Bủng dọn dẹp cảnh quan đón xuân mới.
Ngoài tuần tra cột mốc đường biên, cán bộ chiến sĩ trực tết vẫn đảm bảo công tác tăng gia sản xuất.
Dặn dò các em nhỏ, con nuôi đồn biên phòng vui xuân không quên nhiệm vụ học tập.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng tuần tra biên giới.
Chiến sĩ Đồn biên phòng Nà Bủng kiểm tra mốc biên giới thuộc quản lý của đồn.
Cán bộ, chiến sĩ biên phòng thăm hỏi, tặng quà tết gia đình chính sách.
Nhận cành đào mang tết về Đồn Biên phòng Nà Hỳ.
Sửa sang bày biện mâm ngũ quả ngày tết.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nà Hỳ gói bánh chưng tặng bà con hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Những lời ca, tiếng nhạc đơn sơ, mộc mạc thắm tình đồng đội nơi biên cương.
Có những nỗi nhớ không thể nói thành lời, lặng im trên những trang nhật ký.

 

Trần Nhâm
Bình luận

Tin khác

Back To Top