Thanh niên Điện Biên sẵn sàng tòng quân

13:43 - Chủ Nhật, 05/02/2023 Lượt xem: 3847 In bài viết

ĐBP - Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho ngày hội giao quân năm 2023 vào ngày 10/2 ở huyện Điện Biên đã sẵn sàng; từ con người, khâu trang trí, khánh tiết, địa điểm giao nhận quân, động viên những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Theo kế hoạch, năm nay huyện Điện Biên có 166 công dân lên đường nhập ngũ (trong đó, nghĩa vụ quân sự 123 công dân, nghĩa vụ công an 43 công dân), về các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 82, Công an tỉnh.

Cán bộ Ban CHQS huyện Điện Biên chuẩn bị cho ngày giao nhận quân.

Trước ngày giao nhận quân, các xã trên địa bàn huyện Điện Biên tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên, khích lệ thanh niên trước ngày nhập ngũ. Năm 2023, xã Thanh Hưng có 7 công dân tham gia nhập ngũ (thực hiện nghĩa vụ quân sự 6, nghĩa vụ công an 1). Ông Lò Xuân Hà, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thanh Hưng cho biết: Tất cả thanh niên đã chuẩn bị tinh thần, thể hiện quyết tâm cao, xác định rõ trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Từ nay đến ngày giao quân, chúng tôi thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên công dân trúng tuyển và gia đình có con em trúng tuyển. Tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của gia đình để có biện pháp tuyên truyền, vận động tất cả công dân trúng tuyển đợt này đều chấp hành tốt lệnh gọi công dân nhập ngũ. Đặc biệt truyền đạt kinh nghiệm của các chú, các bác đi trước để các cháu yên tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc.

Là 1 trong 3 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ xã Thanh Hưng, công dân Lò Văn Mạnh (SN 2004), đội 8, xã Thanh Hưng phấn khởi: “Em rất vui, vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ quân đội để cống hiến sức trẻ. Ngày hôm nay em được xã trao lệnh nhập ngũ, tặng quà và động viên trước khi lên đường. Em hứa sẽ quyết tâm cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Điện Biên đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đẩy mạnh tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự từ cơ sở, vận động, giáo dục truyền thống, xây dựng ý thức trách nhiệm của công dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, nắm chắc về sơ yếu lí lịch, chính trị, đạo đức, trình độ học vấn, tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên và gia đình. Ngay sau khi hoàn thành công tác khám tuyển, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch, cử cán bộ phụ trách hướng dẫn, theo dõi; Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã tự thâm nhập tại cơ sở. Quá trình thâm nhập theo đúng trình tự, đúng theo phương châm “ba gặp, bốn biết”, “tuyển người nào, chắc người đó”.  Nhờ đó, các bước trong quy trình tuyển quân được thực hiện tốt, đảm bảo công bằng, dân chủ.

UBND xã Thanh Hưng gặp mặt tặng quà các công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Trung tá Đặng Văn Nhuận, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Điện Biên cho biết: Đến nay, tất cả các bước chuẩn bị cho ngày hội tòng quân 10/2 đều đã hoàn thành. Qua nắm bắt tình hình của các xã, tư tưởng của công dân trúng tuyển ổn định, tất cả đã có mặt tại địa phương, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Năm nay, có 44 công dân viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ, trong đó 5 công dân đã lập gia đình nhưng vẫn tình nguyện xin nhập ngũ. Không có trường hợp nào chống đối thực hiện nghĩa vụ quân sự, không có xã, bản trắng công dân tham gia nghĩa vụ quân sự. Công dân được tuyển chọn có độ tuổi từ 18 - 24, sức khỏe tốt, 2 công dân có trình độ cao đẳng, đại học.

Chỉ còn vài ngày nữa, những tân binh của huyện Điện Biên sẽ lên đường nhập ngũ, bắt đầu một chặng đường mới trong cuộc đời. Với sự chuẩn bị chu đáo, huyện Điện Biên đã sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2023, góp phần đáp ứng yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận
Back To Top