“Bóng hồng” duy nhất tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân

07:02 - Thứ Bảy, 11/02/2023 Lượt xem: 3859 In bài viết

ĐBP - Ngày 10/2, trong số 341 thanh niên tham gia nghĩa vụ thuộc lực lượng Công an nhân dân năm 2023 của tỉnh Điện Biên, có một “bóng hồng” duy nhất là tân binh 22 tuổi Lò Thị Thu Hương. Ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, tân binh đã tình nguyện lên đường nhập ngũ với khát khao được cống hiến, phụng sự cho Tổ quốc.

Tân binh Lò Thị Thu Hương đang sắp xếp nội vụ.

Tân binh Lò Thị Thu Hương (sinh năm 2000), ở bản Pá Vạt, xã Mường Luân (huyện Điện Biên Đông) sinh ra trong gia đình có 2 chị em, Hương là con cả trong gia đình, gia đình bố mẹ đều làm bên ngành Y. Trò chuyện với nữ tân binh trong ngày nhập ngũ, được biết, Hương rất mê ngành Công an, ước mơ là được trở thành nữ chiến sĩ Công an nhân dân. Sau khi học xong cấp 3, tuy đã đăng ký thi vào Trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy, nhưng may mắn chưa mỉm cười với Hương. Sau đó, gác lại ước mơ, Hương theo học tại Trường Cao đẳng Y tế Sơn La, chuyên ngành dược và tốt nghiệp vào tháng 9/2021. Sau khi tốt nghiệp, tuy làm theo đúng chuyên ngành mình đã học, nhưng đam mê trở thành nữ chiến sĩ Công an nhân dân vẫn luôn cháy bỏng, khát khao trong lòng. Vì vậy, cuối tháng 12/2021, Hương đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, thực hiện ước mơ còn dang dở của bản thân.

Hương bộc bạch: “Để đi đến quyết định này, em đã suy nghĩ trong thời gian dài, càng tìm hiểu về nhiệm vụ, công việc của người lính càng khiến em thêm yêu quý những người mang màu áo lính, điều đó đã thôi thúc em viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ công an tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động. Ban đầu, khi em tâm sự, đề bạt nguyện vọng của mình với gia đình, mọi người rất lo lắng nhưng vẫn ủng hộ hết mình để em thực hiện khát khao, hoài bão. Đó là động lực tinh thần lớn nhất đối giúp em càng thêm kiên định, quyết tâm hơn với ước mơ.

Hương cho biết, lúc biết tin con gái trúng tuyển nghĩa vụ Công an nhân dân, bố mẹ vừa mừng vừa lo. Mừng vì em đã thực hiện được ước mơ, có một bước ngoặt mới trong cuộc đời mình để trải nghiệm, rèn luyện, đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho quê hương, đất nước; lo vì sắp phải xa con gái một thời gian, sợ con gái sẽ không theo kịp mọi người. Những ngày chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mọi người trong gia đình ai cũng hồi hộp, dặn dò em giữ gìn sức khỏe, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bản thân em, khi nhận được quyết định lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng rất háo hức chờ những thử thách mới, sẵn sàng tâm lý vì biết môi trường công an gian khổ, thử thách và kỷ luật, nhưng em sẽ quyết tâm, không ngại khó, ngại khổ, cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, rèn luyện, khắc phục những khuyết điểm của bản thân.

Hôm nay là ngày đầu tiên trong quân ngũ của “bóng hồng” duy nhất tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, tin chắc rằng với những nỗ lực, cố gắng, Hương sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và thực hiện được ước mơ, khát khao như đã em chia sẻ “nếu có cơ hội, em mong muốn được phục vụ lâu dài trong ngành Công an, trở thành một nữ cảnh sát cơ động”.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận

Tin khác

Back To Top