Bảo đảm an toàn trên không, mặt đất dịp Tết Độc lập

16:20 - Thứ Sáu, 01/09/2023 Lượt xem: 5925 In bài viết

ĐBP - Để hưởng niềm vui trọn vẹn cho mỗi người dân dịp Tết Độc lập 2/9 năm nay, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường kíp trực SSCĐ; đội ngũ cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang toàn tỉnh luôn chủ động, miệt mài trên thao trường luyện tập các phương án trên mọi địa hình, địa vật, bảo đảm an toàn tuyệt đối trên không, mặt đất trước, trong và sau dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9.

Phân đội trực được tập huấn cách nhận biết một số loại tàu bay.

Tại điểm cao 765 - Đài quan sát Phòng không Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên một buổi sớm chớm Thu, chiến sĩ Vừ A Chín cùng kíp trực sẵn sàng chiến đấu đang dõi mắt quan sát trên từng khoảng không, nhằm phát hiện những dấu hiệu lạ để kịp thời báo cáo Sở Chỉ huy có phương án xử lý bảo đảm an toàn vùng phên dậu của Tổ quốc cho nhân dân vui Tết Độc lập trong niềm phấn khởi yên bình.

Chiến sĩ Vừ A Chín, Đài Quan sát Phòng không nhân dân, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trên cương vị người chiến sĩ phòng không trực 2/9, chúng tôi luôn chấp hành chỉ thị của đài trưởng, luân phiên nhau trực ban SSCĐ; khi có tình huống địch trên không, mặt đất, phát hiện chính xác, thông báo kịp thời về chỉ huy cấp trên; phải thuộc phương hướng, quan sát đặc điểm tình hình xung quanh và thông báo khi có mục tiêu xuất hiện.

Trực quan sát trên không và mặt đất của phân đội Đài Quan sát phòng không nhân dân.

Ngoài nhiệm vụ quan sát, phát hiện các loại phương tiện bay trên không và mặt đất của đối phương, Đài Quan sát phòng không còn có thêm nhiệm vụ quan sát hiện tượng cháy nổ, tụ tập đông người, hiện tượng lạ, dấu hiệu bất thường xảy ra trên không và địa bàn quản lý. Với tinh thần an toàn, sẵn sàng chiến đấu cao, phân đội luôn thực hiện tốt 4 biết trong quản lý vùng trời và 4 được trong bảo vệ mục tiêu, không để bị động bất ngờ. Thiếu tá Nguyễn Thắng Lợi, Đài trưởng Đài Quan sát Phòng không nhân dân, Bộ CHQS tỉnh Điện Biên cho biết thêm: Chúng tôi thường xuyên liên tục quan sát ngày đêm, kịp thời phát hiện mọi phương tiện đột nhập đường không của địch, thâm nhập vào địa bàn, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị bạn và nhân dân trên địa bàn phát hiện hiện tượng cháy nổ trong tầm quan sát; tổ chức bảo đảm an toàn vũ khí, khí tài, thông tin liên lạc cho nhiệm vụ SSCĐ trong dịp Tết Độc lập.

Khẩu đội súng máy 12,7 ly tăng cường luyện tập.

Với phương châm chủ động, đề phòng từ xa, trên điểm cao 556, phân đội súng máy phòng không 12,7 ly tăng cường của Bộ CHQS tỉnh đã duy trì nghiêm chế độ luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, thực hiện thuần thục, nhuần nhuyễn, các động tác cá nhân, thể hiện rõ khả năng cơ động, phản ứng nhanh của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Trung úy Cà Văn Tím cho biết: Mặc dù là trực tăng cường, nhưng chúng tôi thực hiện nghiêm kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh về nhiệm vụ SSCĐ; tích cực luyện tập các thao tác, yếu lĩnh để hiệp đồng chặt chẽ giữa các số trong khẩu đội, để bảo đảm xử trí tốt các tình huống có thể xảy ra.

Trong không khí rộn ràng của ngày Tết Độc lập, càng vui hơn khi lý tưởng, ý chí cách mạng của cán bộ, chiến sỹ phân đội trực đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ, luôn SSCĐ cao, không bị động bất ngờ trước mọi tình huống trên không và mặt đất, để nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Bien và du khách có kỳ nghỉ lễ ngày Quốc khánh 2/9 bình yên và hạnh phúc.

Đức Hạnh (Bộ CHQS tỉnh)
Bình luận

Tin khác

Back To Top